Quận Lê Chân: Phát động chiến dịch phòng chống sốt xuất huyết

    09:58 15/08/2017

    Chiều 14-8, quận Lê Chân tổ chức hội nghị phát động chiến dịch phòng chống sốt xuất huyết trên địa bàn.

    Hiện nay, tình hình dịch sốt xuất huyết Dangue (SXHD) trên toàn quốc đang có những diễn biến phức tạp.

    Tại Hải Phòng, tính đến ngày 20/7/2017 toàn thành phố ghi nhận 40 ca mắc SXHD tại 12 quận, huyện trong đó có 9 ca dương tính, không có trường hợp tử vong.

    Để chủ động phòng ngừa nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết trên địa bàn, quận Lê Chân đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác phòng chống SXHD với mục tiêu chung là Tích cực giám sát phát hiện sớm bệnh nhân sốt xuất huyết; tích cực tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết trong cuộc sống; khống chế không để cho dịch xảy ra.

    Theo đó, để hoàn thành mục tiêu trên, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh quận Lê Chân đã đề ra các chỉ tiêu cụ thể như: ít nhất 7% số bệnh nhân sốt xuất huyết lâm sàng trên tổng số bệnh nhân ghi nhận được xét nghiệm bằng chuẩn đoán huyết thanh; xây dựng và củng cố mạng lưới cộng tác viên, 5% số phường triển khai giám sát dịch tễ chủ động; 90% hộ gia đình tại phường có cộng tác viên được cung cấp kiến thức phòng chống dịch sốt xuất huyết và 70% số hộ gia đình tại phường có cộng tác viên kiểm tra định kỳ không thấy bọ gậy trong nhà. Hai phường Vĩnh Niệm và Hồ Nam được chọn là địa bàn trọng điểm để thực hiện chương trình.

    Ngoài ra, các phòng, ban chức năng quận như: phòng Y tế quận, Trung tâm Y tế quận, Bệnh viện đa khoa quận…đều được phân trách nhiệm cụ thể, thường xuyên phối hợp với Ban chỉ đạo thực hiện tốt mục tiêu chương trình kế hoạch đề ra.

    TB

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông