Quận Lê Chân: Thực hiện tốt công tác chăm sóc người có công

10:22 24/07/2023

Hiện, quận Lê Chân có trên 3.000 người đang được hưởng chế độ chính sách, người có công với cách mạng. Trong những năm qua, cùng với những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, các cấp uỷ Đảng, chính quyền quận Lê Chân luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, đặc biệt là công tác chăm sóc người có công, gia đình thương binh liệt sỹ. Đến nay, nguồn quỹ xã hội hoá dành cho hoạt động lên đến hàng tỷ đồng.
Đồng chí Nguyễn Hoàng Linh, Chủ tịch UBND quận Lê Chân thăm, tặng quà gia đình chính sách tại phường Trại Cau

Cùng với nguồn quỹ này, nhân dân khắp các tổ dân phố sôi nổi thi đua đóng góp ngày công lao động, nguyên vật liệu hỗ trợ nâng cấp, cải tạo, xây mới nhà tình nghĩa; tu bổ các công trình đài tưởng niệm, nghĩa trang, mộ liệt sĩ; tặng quà, sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách, người có công nhân dịp lễ, tết. Nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã nhận phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách...Ngoài ra, địa phương còn áp dụng nhiều chính sách ưu đãi trong giáo dục, đào tạo và đào tạo nghề, tạo việc làm cho con em người có công...

Trong dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), Quận ủy – HĐND – UBND – Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Lê Chân đã thành lập các đoàn đi thăm, tặng quà người có công tiêu biểu và các gia đình liệt sỹ có thân nhân trên địa bàn quận. Đến thăm các gia đình, lãnh đạo quận Lê Chân thắp nén hương tri ân các anh hùng, liệt sỹ hy sinh vì độc lập tự do đất nước; thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách phát huy truyền thống tốt đẹp, tích cực tham gia các hoạt động của địa phương, thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, tiếp tục là tấm gương sáng để thế hệ con cháu noi theo.

Đoàn thanh niên quận Lê Chân thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ 

Nhân dịp này, quận Lê Chân triển khai đồng loạt các hoạt động tri ân người có công với cách mạng, gia đình chính sách. Trong đó, tổng kinh phí tiếp xúc, tặng quà các gia đình chính sách ở địa phương có tổng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng. Trong đó số gia đình chính sách được trợ cấp khó khăn là 33 hộ với số tiền 16.500.000 đồng; 15 hộ được hỗ trợ sửa chữa và xây mới nhà theo QĐ 22/QĐ-TTg của Chính phủ với số tiền 320 triệu đồng; 15 hộ được hỗ trợ sửa chữa và xây mới nhà theo NQ 32/2018/NQ- HĐND của HĐND thành phố với số tiền 320 triệu đồng; Số kinh phí vận động Quỹ đến ơn đáp nghĩa 22 triệu đồng.

Ngoài ra, trong những ngày qua, Đoàn thanh niên quận Lê Chân phối hợp với Đảng ủy, UBND phường Nghĩa Xá và Đoàn thanh niên Viện Y học biển Việt Nam tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng, cựu thanh niên xung phong cho gần 80 người dân trên địa bàn phường Nghĩa Xá; phối hợp với Đoàn thanh niên Ngân hàng Agribank Chi nhánh Đông Hải Phòng đã trao 6 suất quà tặng các đồng chí thương bệnh binh, TNXP có hoàn cảnh khó khăn tại 2 phường Niệm Nghĩa và Nghĩa Xá; kết hợp với Đoàn thanh niên Bệnh viện Việt Tiệp và Đoàn thanh niên CATP tặng 10 phần quà tri ân tới người có công với cách mạng và cựu thanh niên xung phong trên địa bàn phường Vĩnh Niệm….

Đồng chí Phạm Văn Tân - Phó Bí thư quận ủy, Chủ tịch HĐND quận thăm tặng quà gia đình chính sách tại phường An Dương

Cùng với đó,Đảng ủy – HĐND – UB MTTQ VN phường Vĩnh Niệm đã trao tặng 229 cành hoa sen và 229 bình hoa với tổng kinh phí 10 triệu đồng, hỗ trợ Đoàn thanh niên phường thực hiện mô hình “Hoa dâng mộ liệt sĩ”; Hội phụ nữ phường Hàng Kênh phối hợp với Công ty bảo hiểm Hàn Quốc Hanwhalife trao tặng 30 suất quà trị giá 12 triệu đồng dành tặng các gia đình thương binh, bệnh binh, trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.….Đây là các hoạt động rất cụ thể, thiết thực thể hiện tinh thần “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, qua đó thế hệ trẻ thêm biết ơn và ghi nhớ công lao to lớn của những người đã hy sinh cho nền độc lập, tự do của dân tộc.

Tặng quà các đồng chí thương bệnh binh, TNXP có hoàn cảnh khó khăn tại 2 phường Niệm Nghĩa và Nghĩa Xá

Cũng trong thời gian này, UBND 15/15 phường trên địa bàn quận đã tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại địa phương, tổ chức đoàn công tác do lãnh đạo UBND phường đến thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng; tổ chức “Ngày thứ 7 cùng dân” ra quân dọn dẹp nghĩa trang, làm vệ sinh các bia, đài tưởng niệm, chỉnh trang các phần mộ liệt sĩ…qua đó, tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp, trang trọng để phục vụ cho lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ phường.

Những việc làm thiết thực của quận Lê Chân đã làm ấm lòng các gia đình chính sách, đây thực sự là nghĩa cử cao đẹp, món quà ý nghĩa, đậm tình người thể hiện truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn” trong công tác đền ơn, đáp nghĩa.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích