Quận Ngô Quyền phấn đấu không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm, sự cố về ATTP trên địa bàn

16:23 17/04/2024

Sáng 17- 4, Ban Chỉ đạo liên ngành về An toàn thực phẩm quận Ngô Quyền tổ chức hội nghị triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm (ATTP) năm 2024.
Quận Ngô Quyền phấn đấu không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm, sự cố về ATTP trên địa bàn

Thực hiện Chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, Tháng hành động trên địa bàn quận bắt đầu từ ngày 15-4-2024 đến ngày 15-5-2024. Song song các hoạt động thường xuyên về công tác bảo đảm ATTP, “Tháng hành động” trên địa bàn quận còn là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động chiến dịch truyền thông tuân thủ các quy định pháp luật về ATTP trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm; giảm thiểu các hành vi vi phạm trong sản xuất kinh doanh thực phẩm; chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc do sử dụng sản phẩm thực phẩm không bảo đảm an toàn.

Quận Ngô Quyền chủ trương gắn trách nhiệm của UBND các cấp để tập trung sự chỉ đạo và bố trí nguồn lực cho công tác ATTP; nâng cao hiệu quả phối hợp giữa chính quyền và các đoàn thể chính trị xã hội trong công tác đảm bảo ATTP; phát huy ý thức trách nhiệm với cộng đồng của cá nhân, tổ chức sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng đối với công tác bảo đảm ATTP.

Phó chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Đặng Văn Khởi phát biểu

          Theo đó, có nhiều hoạt động phối hợp hưởng ứng được triển khai trên toàn địa bàn quận như: tổ chức các lớp tập huấn về ATTP cho người chế biến, kinh doanh thực phẩm; hội chợ văn hóa ẩm thực - sinh vật cảnh tại Công viên 53 Lạch Tray; các hội nghị truyền thông đảm bảo ATTP tại các phường; treo băng giôn, khẩu hiệu tại các nhà hàng, trường học, cơ sở kinh doanh thực phẩm...

Cùng với đó, thành lập các Đoàn kiểm tra liên ngành  về ATTP kiểm tra việc thực hiện các quy định đảm bảo ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn quận theo phân cấp quản lý. Quận đẩy mạnh công tác kiểm tra về ATTP, nhất là các  cơ sở nhỏ lẻ, kinh doanh thức ăn đường phố, cơ sở cung cấp thực phẩm tươi sống, cơ sở thực phẩm có nguy cơ cao; bảo đảm ATTP tại các bếp ăn tập thể trong các trường học, phấn đấu không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm, sự cố về ATTP trên địa bàn.

          Theo số liệu thống kê, đến năm 2023 trên địa bàn quận có 2.895 cơ sở thực phẩm, trong đó có 315 cơ sở thuộc thành phố quản lý; 391 quận quản lý  và 2.189 cơ sở cấp phường quản lý ; có 3 siêu thị, 1 chợ hạng 1 (chợ Ga) và 9 chợ hạng 3 tại các phường./.

                                                                                                                                Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông