Ra mắt mô hình “Camera an ninh” tại xã Quảng Thanh (Thủy Nguyên)

14:18 13/07/2023

Chiều 12-7, Đảng ủy - UBND xã Quảng Thanh, huyện Thủy Nguyên tổ chức hội nghị ra mắt mô hình “Camera an ninh” trên địa bàn. Dự hội nghị có đại diện Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ- CATP; lãnh đạo Công an huyện Thủy Nguyên.
Ban chỉ đạo xây dựng mô hình "camera an ninh" xã Quảng Thanh ra mắt tại hội nghị

Theo đó, Quảng Thanh là xã nằm ở phía tây bắc huyện Thủy Nguyên, có 8 thôn với hơn 3.400 hộ và hơn 10.000 nhân khẩu, có các tuyến đường 352 và đường liên tỉnh Hải Phòng- Hải Dương chạy qua. Cùng với sự phát triển kinh tế- xã hội, công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn cũng nảy sinh nhiều khó khăn, phức tạp. Những năm qua, Đảng ủy- UBND xã đã triển khai kế hoạch thực hiện các mô hình tự quản, mô hình liên kết đến các thôn, hộ gia đình trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả và nhân rộng các mô hình tự quản về ANTT, nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật, hỗ trợ công tác điều tra, giải quyết các vụ việc về ANTT, trật tự ATGT, đồng thời nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của nhân dân trong phòng chống tội phạm, lực lượng Công an xã Quảng Thanh đã tham mưu cho Đảng ủy - UBND xã triển khai xây dựng mô hình “Camera an ninh”.

Ký giao ước thi đua thực hiện mô hình

Việc thành lập mô hình đảm bảo ANTT nói trên không chỉ góp phần phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật mà còn là cơ sở, dữ liệu để lực lượng Công an truy vết tội phạm, góp phần giữ vững các tiêu chí về ANTT. Bước đầu, xã Quảng Thanh đã lắp đặt được 26 mắt camera an ninh tại các tuyến, địa bàn, khu dân cư trọng điểm.

Tại hội nghị, Đảng ủy- UBND xã Quảng Thanh đã thành lập Ban chỉ đạo mô hình, đồng thời ban hành kế hoạch của UBND xã và thông qua quy chế hoạt động của mô hình.

Thượng tá Hoàng Văn Khoa, Phó trưởng Công an huyện Thủy Nguyên phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tá Hoàng Văn Khoa, Phó trưởng Công an huyện đề nghị xã Quảng Thanh tiếp tục tập trung tuyên truyền và nhân rộng hoạt động của mô hình, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân để phát huy hiệu quả cao nhất, góp phần giữ vững ANTT địa bàn.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông