Ra mắt mô hình “Chợ 4.0 - Thanh toán không dùng tiền mặt” tại chợ trung tâm phường Hải Thành (Dương Kinh)

16:38 27/04/2023

Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) quận Dương Kinh vừa phối hợp với UBND phường Hải Thành và VNPT Hải Phòng tổ chức Chương trình Ra mắt mô hình “Chợ 4.0 – Thanh toán không dùng tiền mặt” tại chợ trung tâm phường Hải Thành . Dự Chương trình có các đồng chí lãnh đạo: Nguyễn Thị Thúy Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN thành phố; Nguyễn Trí Nhân, Phó Chủ tịch UBND quận Dương Kinh.

Mô hình nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh mua bán nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng tại các chợ, kích thích hoạt động mua sắm, góp phần xây dựng xã hội số, kinh tế số theo mục tiêu chương trình chuyển đổi số trên địa bàn.

Qua đó, tạo cơ hội cho người dân, các hộ tiểu thương kinh doanh tại chợ thích ứng nhanh với những thay đổi của công nghệ số, sử dụng công nghệ số; giúp người dân, hộ tiểu thương trải nghiệm và tiếp cận với các phương thức hiện đại không dùng tiền mặt.

Các đồng chí lãnh đạo quận Dương Kinh và Hội LHPN thành phố và Hội LHPN quận Dương Kinh trải nghiệm mua sắm thanh toán qua hình thức chuyển khoản

 Chợ trung tâm phường Hải Thành là một chợ lớn trên địa bàn với trên 100 hộ tiểu thương và hộ kinh doanh lẻ, kinh doanh da dạng các mặt hàng phục vụ đời sống dân sinh. Mô hình “Chợ 4.0 – thanh toán Không dùng tiền mặt” tại chợ trung tâm phường Hải Thành với nòng cốt là thành viên Câu lạc bộ Phụ nữ chợ Hải Thành văn minh.

Trước đó, Hội LHPN quận đã phối hợp với VNPT Hải Phòng và các đơn vị liên quan nắm bắt thông tin, tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh tại chợ, thành viên Câu lạc bộ Phụ nữ Chợ Hải Thành văn minh mở tài khoản, cài đặt các ứng dụng thanh toán qua ngân hàng và sử dụng mã QR thanh toán tiền cho các hộ kinh doanh lẻ, tiểu thương.

Từ đó tiểu thương và người dân có thể mua bán hàng hóa tại chợ bằng cách quét mã QR hay chuyển tiền qua số tài khoản trên các ứng dụng một cách nhanh chóng thuận tiện.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông