Sản lượng mật ong Cát Bà giảm do mất mùa

09:32 07/07/2020

Vụ ong năm nay nhiều hộ dân nuôi ong lấy mật trên địa bàn huyện Cát Hải rơi vào cảnh mất mùa, mặc dù đã đến thời điểm cuối vụ nhưng nhiều hộ nuôi ong không có mật để bán. Không những vậy, nhiều đàn ong bỏ đi do không có nguồn thức ăn.

 

Các
Các hộ nuôi ong Cát Bà thu hoạch mật

Theo Phòng NN&PT NT huyện Cát Hải, tại đảo Cát Bà, do điều kiện tự nhiên ưu đãi, nên hầu như các hộ dân đều nuôi ong, hộ nuôi ít cũng từ 3 - 5 đàn, hộ nuôi nhiều có khoảng 200 đàn. Hàng năm, từ tháng 3 đến tháng 6, mật ong rừng Cát Bà lại vào vụ, toàn huyện Cát Hải có khoảng 2.300-2.500 đàn ong, cho sản lượng mật trên 11.000 lít/năm.

Mật ong Cát Bà được được người tiêu dùng đánh giá cao, trung bình mỗi lít mật ong rừng Cát Bà có giá trên thị trường khoảng 350.000đồng, nhiều hộ gia đình giàu lên từ nuôi ong.

Tuy nhiên, một số hộ nuôi ong cho biết, năm nay hầu hết sản lương mật ong đều không đạt. Mặc dù thời điểm này là cuối vụ nhưng các hộ nuôi ong mới thu hoạch được 2 đến 3 lần, có hộ mới 1 lần quay. Nguyên nhân dẫn đến 2 năm gần đây ong không được mật là do thời tiết không thuận lợi nên các loại hoa nở không kéo dài; nhiều loại hoa không tiết mật; lúc có hoa thì mưa dầm kéo dài do đó ảnh hưởng đến sản lượng…

Những năm trước, nghề nuôi ong tại huyện đã giúp cho nhiều hộ gia đình có thêm nguồn thu nhập ổn đinh cuộc sống. Tuy nhiên 2 năm gần đây, sản lượng mật ong thấp cho thấy việc phát triển nghề nuôi ong là không bền vững, còn phụ thuộc vào thiên nhiên.

TG

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích