Sáng 24-4, UBND quận Ngô Quyền cưỡng chế thu hồi đất tại số 12(cũ) đường Trần Phú, quận Ngô Quyền: Đảm bảo an toàn, đúng quy định của pháp luật

15:39 24/04/2018

Sáng 24-4, UBND quận Ngô Quyền tổ chức cưỡng chế thu hồi đất tại khu đất số 12 (cũ) đường Trần Phú, phường Lương Khánh Thiện, quận Ngô Quyền, đồng thời thực hiện việc di chuyển người và tài sản của các hộ gia đình có liên quan đang sử dụng đất, công trình, vật kiến trúc trong phạm vi khuôn viên Trường THPT Chuyên Trần Phú.

Khu vực cưỡng chế tại mặt đường Trần Phú

Trước đó, Ban thực hiện cưỡng chế và các Tổ tuyên truyền vận động của quận Ngô Quyền, phường Lương Khánh Thiện tổ chức tuyên truyền, vận động, thuyết phục các hộ gia đình, cá nhân di chuyển người và tài sản ra khỏi khu vực cưỡng chế. Chiều ngày 20-4, đã có 1 hộ gia đình chấp hành nhận tiền và ký biên bản bàn giao mặt bằng.

Đến sáng ngày 24-4, trước thời điểm diễn ra cưỡng chế, có thêm 2 hộ dân chấp hành nhận tiền và bàn giao mặt bằng. Như vậy, có tổng số 3/12 hộ chấp hành nhận tiền, ký biên bản bàn giao mặt bằng.

 

Di chuyển tài sản, vật kiến trúc khỏi khu vực cưỡng chế

Đến 11 giờ ngày 24-4, việc cưỡng chế, di chuyển người và tài sản của 9 hộ còn lại được thực hiện theo đúng trình tự quy định của pháp luật, bảo đảm an toàn tuyệt đối. UBND quận Ngô Quyền thực hiện thủ tục bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để thực hiện dự án.

PV

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông