Sáng kiến xử lý rác thải hữu cơ

    16:54 05/06/2024

    - Từ giữa năm 2023, 3 hộ nông dân đầu tiên ở xã Minh Tân, huyện Kiến Thụy được triển khai thử nghiệm mô hình nuôi gà thịt bằng việc sử dụng nguồn rác thải hữu cơ nuôi ruồi đẻ trứng nở thành sâu canxi, sau đó dùng sâu canxi làm thức ăn cho gà thịt đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần bảo vệ môi trường và hiện mô hình này đã được nhân rộng đến 2 xã Ngũ Đoan, Tân Phong của huyện Kiến Thụy.

    - Mô hình nuôi sâu canxi làm thức ăn cho gà thịt cũng đơn giản, không có gì phức tạp. Điều quan trọng là, sau khi nuôi ruồi đẻ trứng nở thành sâu canxi thì chúng phân hủy được một số lượng lớn rác thải hữu cơ, mà công tác xử lý, tiêu hủy rác thải hữu cơ vốn là nỗi “đau đầu” của không ít địa phương khu vực ngoại thành.

    - Như vậy, mô hình nuôi gà thịt bằng sâu canxi được hình thành từ việc xử lý rác thải hữu cơ đã cho hiệu quả “lợi đơn, lợi kép”, hộ nông dân chủ động được nguồn thức ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao, dễ gây nuôi mà giá thành rẻ. Bên cạnh đó, việc nuôi ruồi đẻ trứng, nuôi sâu canxi làm thức ăn cho gà là một sáng kiến hiệu quả, góp phần đáng kể vào việc xử lý, tiêu hủy một lượng lớn rác thải hữu cơ, vốn khá phổ biến ở nông thôn, điều này đã góp phần bảo vệ môi trường sống, trả lại không gian trong lành, an toàn cho vùng ngoại thành.

    - Môi trường sống trong lành, an toàn cũng là một trong những tiêu chí quan trọng trong chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, nông thôn mới kiểu mẫu nâng cao đang được tập trung đẩy mạnh ở các huyện trên địa bàn thành phố…

    NAM HẢI

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    tin bài cùng chuyên mục:

    Nhà báo Robot

    Nhà báo Robot

    09:56 24/06/2024

    Lan tỏa cái đẹp

    Lan tỏa cái đẹp

    14:46 02/05/2024

    'Cuộc chiến' đỗ xe

    "Cuộc chiến" đỗ xe

    09:23 06/04/2024

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông