Sau 22 năm lẩn trốn

11:18 06/10/2018

Ngày 30-9, Phạm Thị Huyền, sinh 1963, ĐKTT: phường Tràng Minh, quận Kiến An là đối tượng đang bị truy nã về hành vi phạm tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, sau hơn 22 năm lẩn trốn, đã đến Đội 4 Phòng Cảnh sát Hình sự - CATP đầu thú.

ss

Trước đó vào những năm 1994-1995, qua công tác nắm tình hình, Cơ quan CSĐT CATP phát hiện tại cửa hàng dịch vụ, thuộc Cty Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp- Sở Nông, Lâm nghiệp Hải Phòng xảy ra vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản do Phạm Thị Huyền cùng với chồng là Trần Hữu Khỏa, sinh 1956, ở cùng địa chỉ trên gây ra.

Theo tài liệu điều tra, Cty Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp có chức năng kinh doanh, mua bán các mặt hàng vật tư nông nghiệp và dịch vụ kỹ thuật cho ngành nông nghiệp địa phương.

ss

Tháng 7-1992, Cty thành lập cửa hàng dịch vụ với mục đích tạo việc làm cho cán bộ công nhân viên và kinh doanh một số mặt hàng vật tư nông nghiệp phục vụ cho ngành nông nghiệp địa phương, đồng thời giao cho Trần Hữu Khỏa giữ chức quyền Cửa hàng Trưởng cửa hàng dịch vụ và 9 cán bộ, nhân viên (trong đó có Phạm Thị Huyền) đảm nhiệm việc kinh doanh tại đây.

Theo đó, Cty đã giao khoán cửa hàng dịch vụ được tự khai thác hàng hóa kinh doanh, tự hạch toán báo số và được khắc dấu riêng để giao dịch với khách hàng qua tài khoản của Cty tại ngân hàng.

ss

Phạm Thị Huyền

Lợi dụng điều kiện trên, từ ngày điều hành cửa hàng với thời gian ngắn, Trần Hữu Khỏa cùng với vợ là Phạm Thị Huyền đã lập văn bản vay và chiếm đoạt của Chi nhánh ngân hàng nông nghiệp quận Kiến An và một số hiệu vàng tư nhân tại quận Kiến An, tổng số tiền là 376.800.000 đồng.

Cụ thể: Chi nhánh ngân hàng nông nghiệp quận Kiến An số tiền 40 triệu đồng; ba chủ hiệu vàng tư nhân tại quận Kiến An là các ông bà: Trần Đức Đệ, ở tổ 1, phường Tràng Minh; Đào Thị Bé, ở phường Phù Liễn; Phạm Quang Hải, ở 27 Quang Trung, phường Trần Thành Ngọ số tiền là 336.800.000 đồng.

Sau khi gây án, Khỏa và Huyền đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 4-1-1996, Cơ quan CSĐT CATP đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Quyết định truy nã đối với Trần Hữu Khỏa và Phạm Thị Huyền. Đến tháng 6 năm 2018, Trần Hữu Khỏa do lâm bệnh nặng đã được gia đình đưa về địa phương điều trị và chết tại nhà riêng.

Quá trình quản lý hồ sơ vụ án, xác minh thông tin về đối tượng, Đội 4, Phòng Cảnh sát Hình sự - CATP phát hiện, Huyền luôn thay đổi địa điểm lẩn trốn tại các tỉnh phía Nam đã kết hợp với người thân trong gia đình vận động Huyền ra đầu thú.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông