Sở Y tế Hải Phòng: Giao ban với phòng y tế quận, huyện, bệnh viện, phòng khám đa khoa ngoài công lập

    20:36 08/01/2020

    Sáng 8-1, Sở Y tế tổ chức hội nghị giao ban với các phòng y tế quận, huyện, bệnh viện, phòng khám đa khoa ngoài công lập năm 2019; đối thoại với các doanh nghiệp trong lĩnh vực hành nghề y dược.

     Tính đến hết năm 2019, toàn thành phố có 2.666 cơ sở hành nghề y dược tư nhân. Hầu hết các cơ sở đều được đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp, bố trí khoa, phòng, khu vực theo đúng quy định của Bộ Y tế; trang thiết bị, máy móc được đầu tư đồng bộ, hiện đại. Khả năng đáp ứng nhu cầu khám và điều trị của các cơ sở hành nghề y tế tư nhân chiếm khoảng 30%.

     

    Các đại biểu tham gia hội nghị

    Riêng số lượt khám bệnh, điều trị ngoại trú chiếm tới 45% so với y tế nhà nước. Cũng trong thời gian qua, Sở Y tế thành phố đã thực hiện chặt chẽ việc thẩm định, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược, giấy phép hoạt động cho các cơ sở khám, chữa bệnh và cấp chứng chỉ hành nghề cho người làm công tác khám, chữa bệnh, người hành nghề dược; thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo quy định.

    Trong năm, các đoàn của thành phố, quận, huyện đều tổ chức các đợt thanh tra, kiểm tra định kỳ tại các cơ sở hành nghề y dược ngoài công lập, cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, mỹ phẩm, đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

    Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Y tế trực tiếp đối thoại với các doanh nghiệp trong lĩnh vực hành nghề y dược tư nhân, qua đó đã giải đáp, tháo gỡ và làm sáng tỏ một số vấn đề liên quan đến cơ chế, công tác điều hành quản lý nhà nước trong lĩnh vực này.

                                                                                 TB 

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông

    Liên kết hữu ích