Sở Y tế: Tổ chức Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị quyết của Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm thuốc, trang thiết bị y tế

    19:13 23/03/2023

    Chiều 23-3, tại Hội trường Sở Y tế, DSCKII Nguyễn Tiến Sơn, Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị quyết 30/NQ-CP ngày 4/3/2023 của Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện các giải pháp đảm bảo thuốc, trang thiết bị y tế và các văn bản có liên quan. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Bảo hiểm xã hội thành phố; lãnh đạo các Bệnh viện, Trung tâm Y tế, Trung tâm kiểm nghiệm thuốc – Mỹ phẩm; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố; Trung tâm Cấp cứu 115; Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế, đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, đơn vị thuộc Sở Y tế.

    Phát biểu tại Hội nghị, DSCKII Nguyễn Tiến Sơn, Phó Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh, Nghị định 07/NQ-CP ngày 03/3/2023 và Nghị quyết 30/NQ-CP ngày 04/3/2023 của Chính phủ hết sức quan trọng, bước đầu tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc, giải quyết tình trạng thiếu thuốc, trang thiết bị y tế, vật tư y tế của các cơ sở y tế trong công tác mua sắm, đấu thầu, thanh quyết toán chi phí khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế với một số nội dung…

    Do vậy, hội nghị sẽ nghe các đơn vị nêu rõ những vướng mắc, khó khăn trong thực tiễn mua sắm, đấu thầu trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc. Mục đích cuối cùng là không để thiếu thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế mà cần có giải pháp thay thế để phục vụ người bệnh.

    Các đại biểu tham dự hội nghị

    Tại hội nghị, các đại biểu được nghe phổ biến những điểm mới của Nghị định 07 và Nghị quyết 30. 2 văn bản này đã tháo gỡ nhiều vướng mắc,'nút thắt' cho công tác đấu thầu, mua sắm thuốc, trang thiết bị y tế, vật tư y tế cho các cơ sở y tế và cho chính các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh về lĩnh vực này.

    DSCKII Nguyễn Tiến Sơn, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Hội nghị

    Tại hội nghị, các đại biểu đều đánh giá ý nghĩa của Nghị định 07 và Nghị quyết 30 đã góp phần tháo gỡ những khó khăn, 'nút thắt', điểm nghẽn trong công tác đấu thầu, mua sắm trang thiết bị y tế, vật tư y tế. Nhiều đơn vị cho biết, việc được thanh toán BHYT với những máy cho, tặng, viện trợ đã giúp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.

    Đồng thời, các đại biểu đã trao đổi về các nội dung liên quan đến công tác mua sắm, đấu thầu, cũng như đưa ra các kiến nghị từ thực tiễn thực hiện đấu thầu, mua sắm..., phục vụ hiệu quả công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông