Sôi nổi ngày hội đại đoàn kết dân tộc tại xã Gia Luận (Cát Hải)

17:50 11/11/2019

Xã Gia Luận (Cát Hải) vừa tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân, kỷ niệm 89 năm ngày truyền thồng Mặt trận tổ quốc Việt Nam. Đây là đơn vị tổ chức điểm Ngày hội đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn huyện.

Tại ngày hội, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 89 năm của MTTQ Việt Nam và đánh giá 1 năm cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh.

Năm 2019, nhân dân và cán bộ xã Gia Luận đã tích cực thực hiện tốt 5 nội dung của cuộc vận động, kinh tế của xã tiếp tục có bước phát triển, góp phần nâng cao chất lượng nông thôn mới, nhân dân đoàn kết tương trợ giúp đỡ nhau phát triển sản xuất với nhiều mô hình kinh tế mới, như: mô hình nuôi ong lấy mật, mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng cây ăn quả và dịch vụ du lịch, thủy sản. Đến nay, đời sống nhân dân được nâng cao với mức thu nhập bình quân 46,5 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,6%; 100% trẻ trong độ tuổi đi học được đến trường, tất cả trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ và tạo điều kiện để học tập; công tác dân số-y tế được quan tâm; công tác vệ sinh môi trường được đảm bảo với các mô hình tự quản, đoạn đường tự quản, khu dân cư bảo vệ môi trường xanh-sạch-đẹp; tình hình ANCT-TTATXH được đảm bảo. Trong năm 2019, toàn xã có 171/194 hộ được công nhận hộ gia đình văn hóa.

Nhân dịp này, nhân dân và cán bộ xã Gia Luận được MTTQ Việt Nam thành phố tặng bằng khen; ban vận động quỹ vì người nghèo của huyện đã trao tặng 17 triệu đồng hỗ trợ xây 1 nhà đại đoàn kết và tặng quà cho các hộ ngheo gia đình chính sách trên địa bàn xã Gia Luận. Tại ngày hội, UBND xã Gia Luận đã thông qua quyết định công nhận 171 gia đình văn hóa và biểu dương các gia đình văn hóa tiêu biểu, UBMTTQ Việt Nam xã Gia Luận đã khen thưởng ban công tác mặt trận 2 thôn và các cháu học sinh giỏi, đỗ đại học năm 2019.

TG

  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông