Tận tâm cứu giúp cụ già đi lạc tại xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên

15:54 08/06/2016

 

Cụ Xi trong niềm vui xum họp cùng gia đình
Cụ Xi trong niềm vui xum họp cùng gia đình

Vào 19h30 ngày 4-6, Ban Công an xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên, tiếp nhận thông tin trình báo từ quần chúng nhân dân về việc tại khu vực thôn Đầu Cầu, cùng xã Hoa Động, phát hiện một cụ bà có biểu hiện lẫn trí nhớ đi lạc khỏi nhà. Ngay sau đó, tổ công tác của Ban CAX do đông chí Đinh Đức Thuận, Phó công an xã chỉ huy, đã nhanh chóng đến và mời cụ về trụ sở.

Tại đây, dù được động viên nhưng do tuổi cao sức yếu nên cụ không nhớ tên tuổi, địa chỉ cư trú cũng như nguyên nhân có mặt tại khu vực. Trước tình thế trên, Ban Công an xã đã báo cáo chính quyền địa phương, Công an huyện Thủy Nguyên, đồng thời phối hợp với Hội phụ nữ cùng Trạm y tế xã kiểm tra sức khỏe cho cụ. Qua thông báo đặc điểm nhân dạng đến các địa bàn lân cận và xác minh nhanh, Ban Công an xã đã tìm ra danh tính cụ là Nguyễn Thị Xi, sinh 1940.

Đến 16h ngày 5-6, chị Lưu Thị Thúy Hồng, ở số 45, ngách 89/20 Đoàn Thị Điểm, phường Cát Dài, quận Lê Chân, đã đến liên hệ và xác nhận là con gái cụ. Chị Hồng xúc động cho biết, cụ Xi hiện đang ở cùng gia đình nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên hàng ngày cụ đi nhặt ve chai để mưu sinh. Gần đây do tuổi đã cao, cụ có dấu hiệu lẫn trí nhớ. Trước khi xảy ra sự việc, cụ đã đi lạc khỏi nhà 3 ngày...

Được biết, tổ công tác Ban Công an xã Hoa Động còn trực tiếp cử lực lượng đưa cụ Xi về xum họp cùng gia đình ở phường Cát Dài. Sự tận tâm trợ giúp người già, cao tuổi trong hoàn cảnh cơ nhỡ của Ban Công an xã Hoa Động được nhân dân ngợi khen, ghi nhận.

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông