Tập trung cao độ GPMB 22 ki-ốt mặt đường Lạch Tray

09:06 29/11/2017

Hiện nay, quận Ngô Quyền đang tập trung cao độ thực hiện công tác di chuyển người và tài sản phục vụ Dự án cải tạo chung cư Đồng Quốc Bình (phục vụ xây dựng 4 tòa nhà mới cao 29 tầng).

Trong đó, mặt bằng để xây dựng 2 khối nhà HH3, HH4 Đồng Quốc Bình (bao gồm các khu chung cư cũ Đ1, Đ3, Đ5, Đ7 Đồng Quốc Bình và 22 ki ốt mặt đường Lạch Tray) đang được tập trung triển khai công tác giải phóng mặt bằng để tổ chức khởi công trong năm 2017. Để phục vụ thi công, đơn vị thi công đã tiến hành hạ cốt vỉa hè đường Lạch Tray từ vị trí cây xăng Đồng Quốc Bình tới đầu mương An Kim Hải dài 100m, rộng 10m. Khu vực này cũng chính là nơi có 22 ki-ốt của 18 hộ dân đang kinh doanh trên mặt đường Lạch Tray.

Khu vực 22 ki-ốt mặt đường Lạch Tray cần GPMB

Thời gian qua, UBND Quận Ngô Quyền đã thực hiện đầy đủ, đúng các quy định về bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất 22 ki-ốt mặt đường Lạch Tray. Cụ thể là quận đã ban hành 22 Thông báo thu hồi đất, chỉ đạo thực hiện việc kiểm đếm, lập phương án bồi thường, hỗ trợ đối với 18 cá nhân đang sử dụng các ki ốt theo đúng quy định của pháp luật; tổ chức công khai phương án và lấy ý kiến các tổ chức, cá nhân theo quy định.

Tuy nhiên cho đến nay các hộ gia đình, cá nhân kinh doanh tại 22 ki-ốt vẫn không đồng ý với lý do chính sách bồi thường chưa thỏa đáng. Đối với việc trả lời kiến nghị của các cá nhân, UBND quận đã nhiều lần tổ chức tiếp và giải quyết kiến nghị; đồng thời có văn bản trả lời kiến nghị của các cá nhân không có cơ sở để giải quyết.

Cũng liên quan đến công tác bồi thường hỗ trợ, chiều ngày 28-11, tại trụ sở phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền đã tổ chức bốc thăm xác định địa điểm kinh doanh đối với 22 ki ốt mặt đường Lạch Tray khi thực hiện giải phóng mặt bằng, xây dựng chung cư mới HH3, HH4, phường Đồng Quốc Bình.

Cụ thể, 18 hộ dân đang sử dụng 22 ki-ốt được bốc thăm chọn các gian kinh doanh tại tầng 1 khu chung cư 5 tầng Cát Bi theo nguyên tắc: 16 hộ hiện mỗi hộ đang sử dụng 1 gian ki ốt được bốc thăm chọn 1 gian kinh doanh (diện tích 25,8 m2) tại tầng 1 các nhà B1, B2 khu chung 5 tầng Cát Bi (quận Hải An); 2 hộ hiện đang sử dụng 3 gian ki ốt được bốc thăm chọn 3 gian kinh doanh (diện tích 25,8 m2) tại tầng 1 nhà B3 khu chung 5 tầng Cát Bi (quận Hải An).

Chiều ngày 28-11, do các hộ không đến bốc thăm nên theo quy định, UBND phường Đồng Quốc Bình đã phối hợp với các ngành, đoàn thể gồm đại biểu HĐND, hội Cựu chiến binh, hội Phụ nữ, Bí thư và Tổ trưởng TDP số 3 tổ chức bốc thăm ấn định cho các hộ. Việc bốc thăm bảo đảm công khai, minh bạch.

Do các hộ dân ở 22 ki-ốt không có mặt nên quận Ngô Quyền và phường Đồng Quốc Bình đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể tổ chức bốc thăm ấn định cho các hộ theo quy định 

Trao đổi với PV, ông Vũ Hữu Thành, Phó Giám đốc Sở Xây dựng nhấn mạnh: UBND quận Ngô Quyền thời gian qua đã phối hợp chặt chẽ với Sở Xây dựng và các sở, ngành liên quan trong việc tính toán, lên phương án bồi thường hỗ trợ đúng, đầy đủ chế độ chính sách cho các hộ. Nếu các hộ không hợp tác ủng hộ chủ trương của thành phố thì chính quyền địa phương và các ngành chức năng sẽ thực hiện di dời các hộ theo đúng quy định pháp luật.

* Cũng trong chiều ngày 28-11, CAQ Ngô Quyền họp phân công lực lượng bảo vệ thi công hạ cốt vỉa hè và đường tạm đấu nối ra đường Lạch Tray phục vụ thi công chung cư HH3-HH4 khu Đ1 Đồng Quốc Bình.

Theo phương án bảo vệ thi công, các đơn vị nghiệp vụ CATP được huy động tham gia sẽ phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các thành viên thực hiện thi công. Bên cạnh đó lực lượng công an chủ động có biện pháp xử lý các trường hợp vi phạm, không để hoạt động của người dân làm ảnh hưởng đến quá trình thi công. Thời gian triển khai bảo vệ thi công dự kiến từ 29-11-2017 đến ngày 6-12-2017.

Tại cuộc họp, ông Trần Hữu Xuân, Phó chủ tịch thường trực UBND quận Ngô Quyền nhấn mạnh: phường Đồng Quốc Bình trong thời gian tới cần tiếp tục huy động các ban, ngành, đoàn thể, các lực lượng tập trung cho  công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục các hộ dân sớm nhận tiền hỗ trợ và bàn giao mặt bằng theo phương án đã được công khai để sớm bàn giao đất cho Nhà đầu tư thi công đúng tiến độ.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông