Tập trung xây dựng chính phủ điện tử tiến tới thành phố văn minh

20:32 17/11/2017

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố, Trưởng Đoàn kiểm tra số 1 tại buổi kiểm tra về công tác cải cách hành chính (CCHC), công vụ, công chức tại Sở Thông tin và Truyền thông sáng 16-11.

Đoàn kiểm tra thực tế tại Bộ phận một cửa Sở Thông tin và Truyền thông

Sau khi nghe Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Lương Hải Âu báo cáo kết quả triển triển khai thực hiện công tác CCHC của sở, Đoàn đã kiểm tra thực tế tại Bộ phận một cửa.

Trong năm 2017, công tác CCHC của Sở Thông tin và Truyền thông đã đạt được những kết quả nhất định. Tính đến 31-10, sở đã tiếp nhận 847 hồ sơ, số hồ sơ đã giải quyết là 752, trong đó hồ sơ giải quyết đúng hạn là 752.

Số thủ tục hành chính tiếp nhận và trả kết quả qua Bộ phận một cửa là 453. Sở đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức khảo sát, đánh giá hiện trạng tình hình áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 và đào tạo, tập huấn về tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015.

100% dịch vụ công thuộc phạm vi quản lý sở được đưa lên cổng thông tin điện tử gồm 43 dịch vụ mức độ 2, đạt 84,32%, 8 dịch vụ mức độ 3, đạt 15,86%

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn kiểm tra đã đánh giá, phân tích công tác CCHC của Sở Thông tin và truyền thông, làm rõ việc rà soát lại các văn bản chỉ đạo về lĩnh vực thông tin truyền thông, thể chế kế hoạch ra văn bản, việc tổ chức bộ máy, số lượng biên chế, số lượng thủ tục hành chính được công bố, bộ phận 1 cửa, công tác lập hồ sơ công tác…

Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình khẳng định: Trong những năm qua, công CCHC của thành phố có những cố gắng, nỗ lực và đạt được những kết quả đáng khích lệ, trong đó có đóng góp quan trọng của Sở Thông tin và Truyền thông. Sở đã làm tốt công tác CCHC với việc hiện đại hóa nền hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, ứng dụng CNTT, công khai, minh bạch các thủ tục hành chính.

Phó chủ tịch đề nghị trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông cần rà soát lại thể chế hành chính, tổ chức bộ máy cán bộ, công chức, viên chức; thủ tục hành chính và việc thực hiện các nhiệm vụ được giao năm 2107. Sở cần nâng cao chất lượng công việc, chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, sở cần đi đầu trong việc hiện đại hóa hành chính.

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thành ủy, UBND và Trung ương, sở cần triển khai đầy đủ, nhanh chóng, hiệu quả việc xây dựng chính quyền điện tử, tiến tới xây dựng thành phố thông minh. Đồng thời cần phối hợp với cơ quan truyền thông để truyền tải thông tin tới người dân và doanh nghiệp một cách nhanh chóng, chính xác, khách quan và minh bạch …

Bùi Hạnh – Xuân Hạ

          

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích