Bế mạc Techfest Hải Phòng 2023

18:17 21/09/2023

Sáng 21-9, tại Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) diễn ra lễ Bế mạc Techfest Hải Phòng 2023. Dự lễ Bế mạc có đồng chí Hoàng Minh Cường, Phó chủ tịch UBND thành phố; Trần Quang Tuấn, Giám đốc Sở KH&CN.

 

Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Phạm Thị Sen Quỳnh phát biểu tại lễ Bế mạc

Phát biểu tại lễ Bế mạc, Phó Giám đốc Sở KH&CN Phạm Thị Sen Quỳnh nhấn mạnh, Techfest Hải Phòng 2023 đã được tổ chức trong thời gian 6 ngày (từ ngày 16 đến 21-9) với 10 sự kiện xuyên suốt, đã có hàng ngàn lượt người đăng ký tham dự trực tiếp, tạo không khí sôi động, thể hiện sự quyết tâm và tinh thần chung sức thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo, từ khối cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội tới khối doanh nghiệp trong, ngoài nước của chính quyền thành phố Hải Phòng.

 Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm khoa học và công nghệ

Trong 6 ngày tổ chức trực tiếp, sự kiện đã thu hút tổng lượt khách tham quan kết nối trung bình 2.550lượt/mỗi ngày, trong đó, có 500 lượt khách trao đổi, giao dịch trực tiếp tại gian hàng có để lại thông tin; 15.500 lượt khách truy cập trên các nền tảng trực tuyến mỗi ngày. Tổng lượt đại biểu truy cập các hoạt động của Techfest Hải Phòng 2023 trên các nền tảng mạng xã hội đạt 12 triệu lượt.

Thành đoàn Hải Phòng và Công ty Cổ phần Techconnect Golbal ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển hệ sinh thái

Đặc biệt, trong thời gian diễn ra hoạt động của sự kiện, 5 thỏa thuận hợp tác về khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo giữa các tổ chức của thành phố Hải Phòng với Công viên công nghệ Chungbuk và Khu kinh tế tự do Chungbuk đã được ký kết; 2 thỏa thuận đầu tư cho startup được ký kết; 16 hợp đồng giao dịch được ký kết với giá trị ước tính hơn 20 tỷ đồng; 3 thỏa thuận chuyển giao và hợp tác công nghệ giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Hàn Quốc.

Các đồng chí Trần Quang Tuấn, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ và Chu Minh Cương, Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Hải Phòng trao giải Nhất cho dự án Phần mềm Kikai Factory

Nổi bật là cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo Hải Phòng 2023” đa thu hút 37 hồ sơ dự thi của từ các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn thành phố. Sau Chung kết cuộc thi, 5 đội thi đạt giải cao nhất đã nộp hồ sơ tiếp tục tham gia Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023.

Qua đó, Techfest Hải Phòng 2023 đã tạo điều kiện để các doanh nghiệp khởi nghiệp, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố giới thiệu ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo; đặt hàng và nhận đặt hàng các ý tưởng, dự án khởi nghiệp; kêu gọi kết nối đầu tư, gọi vốn, vay vốn, hợp tác phát triển; giới thiệu, truyền cảm hứng và vinh danh thành tựu nổi bật của hoạt động đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp và toàn xã hội.

Từ đó tạo dấu ấn khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, góp phần đưa Hải Phòng phát triển, vươn ra biển lớn; đồng thời tạo động lực phát triển, hình thành làn sóng phát triển mới cho nền kinh tế, xã hội của thành phố nói riêng và cả khu vực nói chung từ các hoạt động đổi mới sáng tạo không ngừng với hàm lượng tri thức cao.

TÚ QUYÊN 

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông