Thanh mát canh mồng tơi nấu tôm

08:58 28/05/2018

Mồng tơi là loại rau dân dã, quen thuộc nhưng khi nấu cùng tôm lại trở thành món ăn rất được mình ưa chuộng. Đặc biệt, trong tiết trời nóng nực, oi bức như hiện nay thì canh mông tơi nấu tôm là món ăn giúp giải nhiệt vô cùng hiệu quả.

Canh mồng tơi nấu tôm được nhiều người lựa chọn cho mùa hè nóng bức (nguồn ảnh: internet)

Cách chế biến món ăn này cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: Mồng tơi, tôm tươi, hành khô cùng các loại gia vị. Tôm tươi sau khi mua về, bạn rửa sạch rồi đem bóc vỏ, rút chỉ sống lưng rồi ướp cùng một chút gia vị. Tiếp đó, bạn dùng dao đập nhẹ để tôm hơi dập. Rau mùng tơi bạn nhặt ngọn và lá non rồi rửa sạch, thái nhỏ. Hành khô bạn bóc vỏ, băm nhỏ.

Sau khi sơ chế xong các nguyên liệu, bạn cho một chút dầu ăn vào vào nồi, đun nóng và cho hành khô vào phi thơm. Sau khi hành đã thơm, bạn cho tôm vào xào cùng. Khi tôm đã săn lại, bạn cho nước đủ ăn vào nồi, đun sôi.

Trong khi nước sôi, bạn chú ý hớt bọt và nêm gia vị cho vừa ăn, sau đó cho rau mồng tơi vào. Bạn để lửa to cho đến khi nước sôi, đảo đều cho rau mồng tơi chín tới thì tắt bếp.

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã chế biến thành công món canh mồng tơi nấu tôm vừa ngon, vừa bổ dưỡng cho cả gia đình cùng thưởng thức trong những ngày thời tiết nóng bức như thế này.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông