Tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp

17:32 18/03/2014

 

....

Phó chủ tịch thường trực UBND TP Đan Đức Hiệp làm việc với Cty Doosan

 

Chiều 17-3, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Đan Đức Hiệp kiểm tra tình hình sản xuất - kinh doanh và trực tiếp giải quyết các khó khăn, vướng mắc tại Công ty TNHH Thép VCS-POSCO (VPS) và Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành: Công thương, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Giao thông vận tải, Cục Hải quan Hải Phòng, Cục Thuế thành phố.

Năm 2013, Công ty TNHH Thép VCS - POSCO (VPS) đã hoàn thành đầu tư dự án “Cải tạo thiết bị nâng cao chất lượng sản phẩm - Quenching System” với tổng vốn đầu tư 70,25 tỷ đồng, góp phần đưa công suất của nhà máy đạt 230.000 tấn/năm (công suất thiết kế của nhà máy là 200.000 tấn/năm). Khó khăn, vướng mắc lớn nhất hiện nay mà công ty gặp phải là tiêu thụ sản phẩm rất chậm: Năm 2011 tiêu thụ giảm 17% so với 2010; năm 2012 giảm 19% so với 2011; năm 2013 giảm 0,5% so với năm 2012 và đạt 80% công suất thiết kế, bằng 70% công suất thực hiện.

Bên cạnh nguyên nhân cung vượt cầu, việc thép cuộn của Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam với giá rẻ do được hưởng thuế suất nhập khẩu 0% càng chồng chất khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất thép Hải Phòng. Quý I-2014, tuy tiêu thụ tăng 13% so với cùng kỳ năm 2013 nhưng do lượng hàng tồn kho lớn, công ty vẫn phải sản xuất cầm chừng (dừng sản xuất 40 ngày)… Lãnh đạo doanh nghiệp kiến nghị với UBND thành phố có chính sách hỗ trợ các nhà kinh doanh thép (khách hàng của các công ty sản xuất thép) trong việc tiếp cận vốn vay; ưu tiên Công ty Thép VPC (Việt Hàn) được tham gia đấu thầu cung cấp thép cho các dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố…

Còn tại Cty TNHH công nghiệp nặng Doosan, ngay từ đầu năm 2014, công ty đã lo đủ việc làm và các hợp đồng gối đầu cho năm 2015. Dự kiến tốc độ tăng trưởng năm 2014 của Doosan sẽ tăng khoảng 40% so với năm 2013. Để hoàn thành các hợp đồng đã ký, công ty đang nghiên cứu mở rộng sản xuất, tuyển dụng thêm hơn 400 lao động… Các kiến nghị của công ty chủ yếu liên quan đến việc thực hiện các thủ tục hải quan; vận chuyển các sản phẩm siêu trường siêu trọng…

Trên cơ sở đề xuất giải pháp, biện pháp xử lý các kiến nghị của doanh nghiệp của các sở, ngành, nhất là các kiến nghị liên quan đến thủ tục hải quan, bảo hộ sản xuất trong nước, tiêu thụ sản phẩm, thu hồi công nợ…; Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Đan Đức Hiệp trực tiếp giao nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành phối hợp với doanh nghiệp giải quyết dứt điểm.

TP 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông