Thầy giáo già 24 năm miệt mài "gieo chữ"

08:42 19/11/2017

Ngọn lửa tâm huyết với nghề, với trẻ luôn bừng cháy trong trái tim cùng với sự hỗ trợ, giúp đỡ của các thầy cô giáo Trường tiểu học Dư Hàng và những tấm lòng thiện nguyện của các nhà hảo tâm, nhà chùa Dư Hàng đã thôi thúc người thầy giáo già kiên trì suốt 24 năm miệt mài với nghề "gieo chữ", giúp cho hàng trăm em học sinh có chút "vốn", "nâng cánh ước mơ" trong cuộc đời.

ss

ss

Thầy Hưng cùng cô con gái út những buổi đến trường

Tình cờ chúng tôi được cô Lê Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường tiểu học Dư Hàng, phường Dư Hàng, quận Lê Chân, giới thiệu về một lớp học đặc biệt của trường - lớp học Tình thương. Học sinh của lớp là những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tật nguyền, thiểu năng trí tuệ...

ss

ss

Thầy Hưng đang tận tình "gieo chữ" cho các em trong lớp học Tình thương

Đặc biệt hơn là thầy giáo Chủ nhiệm Hoàng Ánh Hưng, đã ngoài 70 tuổi, một trong những người đầu tiên có công khai lập lớp vào tháng 12-1993.

Khi đó, do yếu đau, thầy Hưng về hưu sớm việc đi lại của ông phụ thuộc vào cô con gái út và những người làm nghề xe ôm ở ngõ Lửa Hồng, nơi gia đình ông sinh sống.

Tuy vậy, thầy Hưng vẫn xót xa về những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, không được đến trường.

ss

Thầy Hưng (người thứ 2 hàng cuối, từ trái sang) cùng các đại biểu được vinh danh tại Hội nghị tuyên dương những tấm lòng yêu trẻ, lần thứ nhất năm 2006

Với những cống hiến không biết mệt mỏi, vì sự nghiệp trồng người, năm 2006, thầy Hoàng Ánh Hưng đã vinh dự đại diện cho thành phố Hải Phòng dự "Hội nghị tuyên dương những tấm lòng yêu trẻ; cán bộ dân số, gia đình và trẻ em cơ sở xuất sắc toàn quốc lần thứ Nhất.

ss

Những phút thư giãn của thầy Hưng cùng người vợ tại nhà riêng

 Suốt 24 năm qua, được sự hỗ trợ giúp đỡ của các thầy cô giáo Trưởng tiểu học Dư Hàng, nhà chùa Dư Hàng, tấm lòng thiện nguyện của nhà hảo tâm, thầy giáo Hoàng Ánh Hưng đã duy trì được lớp học Tình thương Trường Tiểu học Dư Hàng, miệt mài "gieo chữ" cho hàng trăm học sinh khuyết học được "nâng cánh ước mơ" trong cuộc đời.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông