Thị trường giao mùa: Hàng hóa dồi dào, giá cả hợp lý

10:49 09/09/2017

Thời tiết tháng 9 đang bắt đầu chuyển mùa, đây cũng là dịp thị trường hàng hóa có sự chuyển biến lớn. Nhiều mặt hàng thời trang từ hè – thu – đông được bày bán khắp các con phố càng làm cho không khí những ngày giao mùa thêm sôi động.

Tranh thủ giảm giá cuối hè

Lướt qua các con phố như Điện Biên Phủ, Trần Phú, Nguyễn Đức Cảnh, Lạch Tray,… các cửa hàng thời trang như quần áo, giày dép vẫn đang thi nhau giảm giá từ 20-50%. Các mặt hàng này chủ yếu là đồ của mùa hè năm nay còn tồn lại chưa bán được. Các cửa hàng tranh thủ đợt giao mùa để thanh lý với mong muốn gỡ lại vốn. Dịp giao mùa cũng là thời điểm để mọi người đua nhau mua đồ sale để lấp đầy tủ đồ của mình cho năm sau.

Theo một chủ cửa hàng quần áo tên Giang trên đường Phú Xá (Đông Hải 1) cho biết: “Thời tiết giao mùa diễn ra rất ngắn nên cửa hàng chúng tôi cũng tranh thủ dịp này giảm giá các mặt hàng quần áo mùa hè còn sót lại. Các mặt hàng đều là hàng tồn của mùa hè năm nay nên cũng khá nhiều người đến mua. Hiện tại, các mặt hàng này của cửa hàng hầu như đã bán hết, chúng tôi đã bắt đầu bày đồ thu để bán”.

Các cửa hàng như quần áo, giày dép vẫn tranh thủ “sale” cuối hè.

Tương tự quần áo, thị trường giày dép cũng diễn ra vô cùng nhộn nhịp. Các cửa hàng giày dép đang thi nhau xả kho với giá chỉ từ 50.000 – 150.000 đồng/sản phẩm, tranh thủ những ngày cuối hè để thanh lý hàng tồn của năm nay và chuẩn bị bày bán các mặt hàng mới cho vụ thu - đông.

Chị Nguyễn Thị Phương Quỳnh (Đổng Quốc Bình, Ngô Quyền) chia sẻ: “Cứ mỗi dịp giao mùa, mình lại nhận được khá nhiều tin nhắn của các thương hiệu thông báo giảm giá siêu khủng từ quần áo, giày dép, túi xách.... Mình lại tranh thủ sắm thêm vài món đồ cho cả gia đình. Vì tính ra, giá các mặt hàng chỉ bằng một nửa giá so với trước đó, khá là vừa túi tiền của bản thân”.

Nhộn nhịp đồ thu

Dịp này các cửa hàng thời trang cũng đã bắt đầu bày đồ thu để bán. Hầu hết, các mặt hàng đều là hàng tồn của năm ngoái chưa bán hết, nên giá của chúng cũng tương đối mềm, tạo cơ hội cho các chị em có dịp sắm sửa đồ chuẩn bị cho tiết trời se lạnh sắp đến.

Tại một cửa hàng quần áo trên đường Cát Cụt, khách hàng ra vào tấp nập. Mỗi người đều chọn cho mình từ 2 đến 3 sản phẩm khác nhau. Chủ cửa hàng này cho biết: “Hàng năm, cứ vào thời điểm giao mùa, cửa hàng lại bày bán các mặt hàng quần áo vào thu. Chủ yếu là quần áo từ năm trước với mức khá rẻ chỉ giao động từ 100.000 – 400.000 đồng/sản phẩm. Loại quần áo đang được nhiều người lựa chọn nhất là áo gió, áo cardigan, áo khoác mỏng…”.

Quần áo thu đông đã được bày bán tại các cửa hàng.

Xách trên tay một túi đồ vừa sắm, chị Lưu Thị Thùy Trang (Thượng Lý, Hồng Bàng) chia sẻ: “Thường vào dịp này, mình cùng các bạn hay tranh thủ đi sắm đồ cho mùa thu sắp tới, nhất là quần áo. Giá các mặt hàng khá rẻ, chỉ từ 100.000 đổ lên mình đã có thể mua được một chiếc áo len dáng dài để mặc. Giá rẻ mà lại không lo lỗi mốt”.

Không chỉ quần áo, giày dép dịp giao mùa đắt khách, mà những ngày gần đây, thị trường chăn ga gối đệm cũng bắt đầu có dấu hiệu nhộn nhịp trở lại sau những ngày hè vắng khách. Theo một chủ cửa hàng chăn ga trên đường Đà Nẵng, thời tiết giao mùa cũng là dịp các bà nội trợ tranh thủ đi sắm cho gia đình những bộ chăn ga, gối đệm mới. Đối với loại mặt hàng này, bán chạy nhất vẫn là các mặt hàng chất liệu cotton với giá trung bình khoảng 2 triệu đồng/bộ, bao gồm chăn, ga, bộ gối với các tông màu tươi sáng, lãng mạn.

Bước ra từ một cửa hàng chăn ga trên đường Đà Nẵng, chị Đoàn Thị Hưng (Đông Hải 1, Hải An) cho biết: “Nhà mình có con nhỏ, các cháu rất hay bày bẩn ra giường nên mình phải thay ga gối thường xuyên. Cũng vì thế vài năm trở lại đây, mình thường nhân dịp thời tiết giao mùa để mua vài bộ chăn ga về sơ cua dùng dần, vì theo mình giá mỗi bộ chăn ga vào thời điểm này khá mềm, chứ đợi vào mùa mới mua sợ giá lại đội lên trời, tiền đâu cho vừa”.

Có thể nói, thời điểm giao mùa diễn ra khá ngắn nhưng thị trường hàng hóa lại có biến động rất lớn đặc biệt là các mặt hàng như quần áo, giày dép, chăn ga, gối đệm. Sức hút và mức tiêu thụ các mặt hàng này trong dịp này cũng khá lớn bởi giá cả các mặt hàng khá vừa túi tiền người tiêu dùng.

Ngân Phạm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông