Thiếu tá Nguyễn Văn Giang - Phó Đội trưởng hết mình trong công việc

20:16 25/05/2023

Vững chuyên môn, nghiệp vụ, tận tuỵ, trách nhiệm, hết mình trong công việc, Thiếu tá Nguyễn Văn Giang - Phó Đội trưởng Đội An ninh y tế, giáo dục, khoa học lao động xã hội - Phòng An ninh Chính trị nội bộ (ANCTNB), CATP, luôn là tấm gương sáng cho các chiến sỹ trẻ noi theo.
Thiếu tá Nguyễn Văn Giang tham gia tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho học sinh THPT trên địa bàn thành phố

Với chức trách được giao, trong nhiều năm qua, Thiếu tá Nguyễn Văn Giang luôn chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời tham mưu trúng và đúng cho các đơn vị cơ sở mình theo dõi, quản lý triển khai hiệu quả các giải pháp bảo đảm giữ vững ANCTNB, không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ...

Điển hình trên lĩnh vực y tế, Thiếu tá Giang luôn bám sát địa bàn, giám sát, hướng dẫn các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thành phố nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động khám, chữa bệnh; mua bán thuốc phục vụ người bệnh. Sự nhiệt huyết, tinh thần, trách nhiệm trong công việc của anh đã lay động tình cảm, sự tin tưởng của đông đảo đội ngũ các thầy thuốc, nhân viên y tế. Tất cả cơ sở y dược trên địa bàn đều cởi mở, chủ động trao đổi với Thiếu tá Giang mọi vấn đề liên quan đến công tác bảo đảm ANTT, ANCTNB mà anh quan tâm.

Đơn cử, khi xuất hiện ngoài xã hội những giấy khám sức khỏe giả của Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng, đại diện bệnh viện đã nhanh chóng trao đổi để anh chủ động báo cáo lãnh đạo, đề xuất kế hoạch xác minh vụ việc. Nhờ làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản và bằng kinh nghiệm vốn có, Thiếu tá Giang đã nhanh chóng lần tìm ra manh mối, phát hiện chính xác một số đối tượng có biểu hiện bán Giấy khám sức khỏe giả tại các khu công nghiệp, nhất là khu vực huyện Kiến Thụy. Trên cơ sở tài liệu thu thập được, Thiếu tá Giang đề xuất được phối hợp với Công an huyện Kiến Thụy chủ trì, xác lập chuyên án đấu tranh. Đồng thời, anh còn trực tiếp cùng ban chuyên án tiến hành các biện pháp trinh sát, theo dõi, nắm bắt mọi di biến động của các đối tượng, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ theo kế hoạch, phát hiện 4 đối tượng nghi vấn.

Trên cơ sở tài liệu, chứng cứ thu thập được của Thiếu tá Giang cùng đồng đội, ngày 5-3-2021, Ban Chuyên án quyết định phá án. Các tổ trinh sát của Phòng ANCTNB và Công an huyện Kiến Thụy đồng loạt tấn công, bắt quả tang 4 đối tượng trên đang có hành vi giao dịch Giấy khám sức khỏe giả tại các địa điểm trên địa bàn 4 huyện/quận gồm: Kiến Thuỵ, Hải An, Lê Chân và An Dương; thu giữ 2 dấu tròn làm giả của Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng. Tiến hành khám xét khẩn cấp nhà các đối tượng, Ban Chuyên án thu giữ thêm 11 dấu chức danh bác sỹ và dấu kết quả xét nghiệm. Tập trung đấu tranh, các đối tượng đã phải thừa nhận hành vi phạm tội.

Cùng với đó, vào thời điểm dịch Covid-19 xuất hiện tại thành phố, Thiếu tá Giang cùng với Ban chỉ huy đội công tác luôn chủ động tham mưu cho các nhà trường, cơ sở khám chữa bệnh thực hiện tốt các quy trình trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, anh còn tích cực, đi đầu tham gia các công trình, phần việc được CATP và lãnh đạo đơn vị giao phó. Đơn cử như tham gia các chốt phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra – vào thành phố; điều tra, xác minh các vụ việc liên quan đến tình hình ANCTNB của các cơ sở y tế, giáo dục trên địa bàn.

Đặc biệt, với đặc thù của lĩnh vực giáo dục - đào tạo, hàng năm, Thiếu tá Nguyễn VănGiang còn đề xuất các cấp lãnh đạo xây dựng, chỉ đạo triển khai hiệu quả các kế hoạch bảo đảm tuyệt đối an toàn các kỳ thi trong năm.

Ngoài ra, năm 2022, Thiếu tá Giang còn tham gia xác minh trên 1.400 văn bằng, chứng chỉ phục vụ kỳ thi tuyển dụng công chức, viên chức của thành phố. Qua đó, anh cùng đồng đội đã phát hiện ra nhiều chứng chỉ không đúng quy định, góp phần loại bỏ những nhân lực không đủ yêu cầu chất lượng tham gia vào hệ thống chính quyền của thành phố.

Với những nỗ lực, đóng góp và thành tích kể trên, Thiếu tá Nguyễn Văn Giang đã vinh dự được Bộ Công an tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm; Chủ tịch UBND TP tặng Bằng khen, Giám đốc CATP tặng Giấy khen về công tác bảo đảm ANTT các kỳ thi năm 2022 trên địa bàn thành phố. Anh trở thành tấm gương sáng cho tinh thần rèn luyện, phấn đấu thi đua làm nhiều việc tốt phục vụ Nhân dân, được tập thể lãnh đạo, chỉ huy, CBCS đơn vị cũng như các cơ sở y tế, trường học và đông đảo quần chúng khen ngợi…

Khánh Chi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông