Thơ Thanh Tùng - Còn đây một thời hoa đỏ

17:52 11/11/2019

Hội nhà văn Việt Nam phối hợp với Hội liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hải Phòng vừa tổ chức Hội thảo “Thơ Thanh Tùng - Còn đây một thời hoa đỏ” tại trụ sở Hội nhà văn Việt Nam, số 9 Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội. Đây là hoạt động văn hóa ý nghĩa nhân kỷ niệm 85 năm ngày sinh của cố nhà thơ Thanh Tùng.

Tuyển  thơ “Thanh Tùng - còn đây một thời hoa đỏ”

Hội thảo thu hút đông đảo văn nghệ sĩ cả nước tham dự, thể hiện tình cảm yêu mến, vô cùng trân trọng của các văn nghệ sĩ đối với cố nhà thơ tài hoa.

Trong làng thơ Việt Nam, cố nhà thơ Thanh Tùng được đánh giá là nhà thơ hàng đầu trong lớp các nhà thơ chống Mỹ. Thơ Thanh Tùng đẹp về chất cảm và tầm nghĩ.

Với mạch cảm xúc chảy tràn bất tận, nhà thơ thường xây dựng tứ thơ mà ít để ý đến câu chữ, đã tạo nên phong cách riêng, đậm chất “Thanh Tùng”.

Người đọc không thể quên những bài thơ tình ngọt ngào, sâu lắng của ông, trong đó đẹp nhất là phải kể đến bài thơ “Thời hoa đỏ”.

Tại hội thảo, các văn nghệ sĩ cùng thảo luận qua từng bài, giai đoạn sáng tác của nhà thơ Thanh Tùng. Cùng với đó, các đại biểu còn được thưởng thức những ca khúc nổi tiếng có phần lời phổ thơ Thanh Tùng như “Thời hoa đỏ”, “Hà Nội ngày trở về”…

Nhân dịp này, Ban tổ chức ra mắt tuyển tập thơ “Thanh Tùng - còn đây một thời hoa đỏ” với 159 bài thơ của ông cùng phần phụ lục Thanh Tùng với bạn bè. Tập thơ thể hiện tài năng thơ mạnh mẽ, sung sức, trẻ trung và nồng nhiệt của cố nhà thơ Thanh Tùng.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông