Thơm ngon cá chép om dưa

09:49 10/10/2017

Cá chép om dưa là món ăn quen thuộc với rất nhiều người vì là món ăn dễ ăn. Thịt cá mềm ngọt, quyện với vị chua của dưa, vị cay cay của ớt sẽ làm nên món ăn vô cùng hấp dẫn và đặc biệt rất thích hợp trong những ngày mưa lạnh như thế này.

Cá chép om dưa thơm ngon, bổ dưỡng (nguồn ảnh: internet).

Cá chép, dưa muối, cà chua, hành, thì là là những nguyên liệu cần thiết để chế biến nên món cá chép om dưa thơm ngon cho bữa cơm gia đình. Cá chép làm sạch, đánh vảy, bỏ mang, bỏ ruột. Sau đó lấy muối xát qua cá để át mùi tanh rồi rửa sạch, để ráo nước.

Tiếp tục dùng dao khứa thành 2 đường chéo trên mình cá để khi nấu cá sẽ nhanh chín. Hành, thì là nhặt và rửa sạch, cắt khúc. Cà chua rửa sạch, bổ múi cau. Dưa muối đem vắt bớt nước chua. Hành khô rửa sạch, băm nhỏ; gừng rửa sạch thái chỉ.

Sau khi các nguyên liệu đã được sơ chế xong, bạn cho cá chép vào rán sơ qua đến khi chín vàng hai mặt thì vớt ra. Lưu ý, bạn không nên chiên cá quá kỹ, sẽ làm thịt cá bị khô và mất đi vị ngọt của cá. Tiếp tục phi thơm hành, cho cà chua vào xào vừa chín tới rồi cho dưa chua vào đảo cùng.

Khi dưa xào đã chín tới, se mặt thì bạn cho thêm một ít nước vào, đun sôi và nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Sau đó, bạn cho cá đã rán chín trước đó vào om cùng, để lửa vừa cho cá ngấm gia vị. Sở dĩ phải đợi nước sôi mới được cho cá vào là để cá khi ăn không bị tanh. Tiếp tục đun cho đến khi dưa nhừ, thịt cá chín và ngấm gia vị, bạn cho thêm hành, thì là, gừng thái chỉ, ớt tươi vào đun thêm khoảng một phút thì tắt bếp.

Cá chép om dưa không những là một món ăn ngon mà nó còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông