Thống nhất quan điểm đánh giá, làm rõ hơn một số chỉ tiêu về kinh tế, xã hội

08:42 02/12/2023

Chuẩn bị kỳ họp thứ 13 của HĐND thành phố, chiều 1-12, Ban Đô thị HĐND thành phố thẩm tra báo cáo và dự thảo nghị quyết “Kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh và chủ đề năm 2023; nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế xã hội, QPAN thành phố năm 2024”.

 Lãnh đạo Ban Đô thị và các ngành cơ bản nhất trí với nội dung báo cáo, thể hiện rõ sự nỗ lực của thành phố, chủ động khắc phục khó khăn, đạt nhiều kết quả rất đáng ghi nhận năm 2023. Nổi bật là kinh tế tiếp tục tăng trưởng rõ nét, an sinh xã hội được bảo đảm, quốc phòng an ninh được giữ vững. Tuy nhiên, cũng còn một số hạn chế cần tiếp tục được quan tâm hơn và các giải pháp của  năm 2024 cần cụ thể hơn để có sự bứt phá mạnh mẽ.

Đồng chí Phùng Văn Thanh, Trưởng Ban Đô thị HĐND thành phố chủ trì hội nghị

          Theo đó, các thành viên Ban Đô thị và một số ngành đề nghị phân tích rõ hơn về nguyên nhân một số chỉ tiêu kinh tế chủ yếu, quan trọng chưa đạt kế hoạch, nhất là tăng trưởng GRDP; phát triển công nghiệp; thu thuế xuất nhập khẩu; sản lượng hàng qua Cảng… Một số ý kiến cho rằng, phần đánh giá về văn hóa xã hội, nhất là lĩnh vực y tế, giáo dục chưa rõ nét, cần được bổ sung.

Các ý kiến cũng đề nghị cần bám sát nghị quyết 45 của Bộ Chính trị; nghị quyết đại hội 16 của Đảng bộ thành phố và tinh thần chỉ đạo tại hội nghị Thành ủy lần thứ 14 để xây dựng hệ thống chỉ tiêu, nhiệm vụ cũng như các giải pháp chủ yếu bảo đảm tính khả thi, đáp ứng yêu cầu phát triển thành phố./.

                                                                                                                                       Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông