Thông tin về 2 người bệnh tử vong tại Bệnh viện đa khoa Kiến An

16:53 07/04/2016

Báo ANHP nhận được thông tin: Sáng 6-4, đã xảy ra vụ sản phụ Ngô Thị Bích, sinh năm 1986, trú quán xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy, tử vong tại Bệnh viện đa khoa Kiến An.

Chiều 6-4, trao đổi với phóng viên Báo An ninh Hải Phòng, Phó giám đốc bệnh viện, ông Tăng Xuân Khoa cho biết: Vào 1h45 ngày 6-4, khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Kiến An tiếp nhận từ Bệnh viện đa khoa Kiến Thụy sản phụ Ngô Thị Bích trong tình trạng hôn mê sâu, thở bằng bóp bóng,  huyết áp duy trì bằng thuốc Adrenalin, đồng tử hai mắt giãn tối đa, mất phản xạ ánh sáng. Tại đây, người bệnh được chẩn đoán: hội chứng sau cấp cứu ngừng tuần hoàn trên bệnh nhân đẻ thường giờ thứ 3. Trước tình trạng trên, bệnh viện đã khẩn trương tiến hành các bước cấp cứu: người bệnh được hồi sức tích cực bằng thở máy, nâng huyết áp bằng các thuốc vận mạch, kháng sinh, điều chỉnh nước điện giải, điều chỉnh thăng bằng axit-bazo.

Tuy nhiên tình trạng người bệnh ngày càng nặng. Đến hơn 4h cùng ngày, chị Bích ngừng tim. Khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Kiến An tiếp tục cấp cứu ngừng tuần hoàn nhưng không kết quả. Bệnh nhân tử vong lúc 5h20 cùng ngày.

Ông Tăng Xuân Khoa cho biết: Bệnh viện đã làm các thủ tục cho người bệnh tử vong theo đúng quy chế bệnh viện và báo cáo Sở Y tế.

Cũng theo bác sỹ Khoa: đây là lần có thai thứ 2 của chị Bích. Trước đó, vào khoảng 23h ngày 5-4, sản phụ Ngô Thị Bích đã được tiến hành cho đẻ thường tại Bệnh viện đa khoa Kiến Thụy. Sau khi trở dạ sinh con, cơ thể chị Bích xuất hiện ngừng tuần hoàn. Bệnh viện Kiến Thụy đã tiến hành cấp cứu ngừng tuần hoàn cho chị Bích và tim đã đập trở lại. Sau đó, bệnh viện chuyển người bệnh lên tuyến trên là Bệnh viện đa khoa Kiến An.

PV cũng đã liên hệ với Giám đốc Bệnh viện đa khoa Kiến Thụy để tìm hiểu thêm về tình trạng của chị Bích tại bệnh viện trước khi sinh con, nhưng vì lý do công việc, giám đốc bệnh viện chưa cung cấp được thông tin.

Trước đó, vào 8h20 ngày 5-4, tại Bệnh viện đa khoa Kiến An cũng xảy ra vụ tử vong của ông Nguyễn Văn Riệu, sinh 1953, ở xã An Hòa, huyện Vĩnh Bảo.

Theo bác sỹ Khoa cung cấp: Vào khoảng 10h ngày 4-4, ông Riệu nhập viện trong tình trạng: ho, sốt, khó thở, trên nền bệnh nhân bị bệnh phổi mãn tính, nghiện thuốc lào nhiều năm. Tại Khoa Nội tổng hợp của bệnh viện, người bệnh được chẩn đoán: đợt cấp của bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, và được điều trị kháng sinh giãn phế quản Corticoid. Nhưng khoảng 3 giờ sau đó, bệnh nhân tiến triển ngày càng nặng: suy hô hấp nặng, tụt huyết áp, cơ thể tím tái…

Lúc này, ông Riệu được hội chẩn cấp cứu và chẩn đoán theo dõi sốc nhiếm khuẩn trên bệnh nhân đợt cấp của bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Người bệnh được chuyển sang khoa hồi sức cấp cứu. Tại đây, bệnh viện đã tiến hành cho ông Riệu thở máy, nâng huyết áp, dùng kháng sinh, điều chỉnh thăng bằng axit-bazo và bù nước điện giải nhưng tình trạng bệnh nhân ngày càng nặng hơn. Đến hơn 4h ngày 5-4, bệnh nhân xuất hiện dấu hiệu ngừng tim. Bệnh viện lập tức tiến hành cấp cứu ngừng tuần hoàn nhưng không kết quả.

Sau khi người nhà bệnh nhân có đơn trình báo, cơ quan công an đã tiến hành trưng cầu giám định pháp y để có kết luận cuối cùng về nguyên nhân tử vong của ông Riệu.

TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông