Thông tin Tập đoàn LG của Hàn Quốc bán nhà máy sản xuất tại Hải Phòng là không chính xác

09:34 16/04/2021

Thời gian gần đây xuất hiện thông tin về việc Tập đoàn LG của Hàn Quốc đang chào bán nhà máy sản xuất smartphone tại Hải Phòng với giá hơn 100 tỉ won (tương đương 2.064 tỉ đồng).

Thông tin trên khiến dư luận băn khoăn và gây ra nhiều lo ngại về tình trạng thất nghiệp cũng như những hệ lụy đối với làn sóng đầu tư vào Hải Phòng.

 

Công ty LG tại Hải Phòng

Tuy nhiên, vào chiều ngày 14-4, tại cuộc làm việc với lãnh đạo Cục đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và lãnh đạo Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng, ông Jung Hai Jin,Tổng Giám đốc Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng khẳng định,  thông tin LG rao bán nhà máy tại Hải Phòng là không chính xác.

Hiện, tất cả các nhà máy của LG tại Hải Phòng vẫn hoạt động bình thường và LG đang có kế hoạch tái cơ cấu mảng sản xuất điện thoại di động. Hiện LG Electronics Việt Nam Hải Phòng đang xây mới một hệ thống nhà xưởng rộng gần 4ha để sản xuất tủ lạnh.

Tập đoàn LG đang có ba nhà máy sản xuất lớn tại Hải Phòng, bao gồm: Nhà máy LG Electronics chuyên sản xuất điện thoại di động, tivi, điều hòa, máy hút bụi, máy giặt, tủ lạnh..., Nhà máy LG Innotek Vietnam chuyên sản xuất module camera cho smartphone và LG Display Vietnam sản xuất màn hình.

Như vậy, với sự khẳng định như trên của lãnh đạo công ty LG Electronics cho thấy những thông tin trên là không có cơ sở. Tập đoàn LG đang có nhiều dự kiến tiếp tục mở rộng nâng quy mô sản xuất và tăng vốn đầu tư tại Hải Phòng.

TB

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông