Thực hiện hiệu quả nguồn vốn tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện Cát Hải

15:55 17/08/2022

Sáng 17-8, đoàn công tác Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh Hải Phòng tổ chức khảo sát thực tế hoạt động cho vay và hiệu quả sử dụng vốn vay các chương trình chính sách trên địa bàn huyện Cát Hải.

Điểm giao dịch xã Trân Châu, huyện Cát Hải

Đoàn khảo sát đi thực tế hoạt động tại điểm giao dịch của Phòng giao dịch (PGD) NHCSXH huyện Cát Hải tại xã Trân Châu và tình hình sử dụng vốn vay tại hộ gia đình anh Đỗ Quang Trọng, ở thôn Liên Minh, xã Trân Châu, huyện Cát Hải.

Ông Bùi Văn Đoàn – Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện Cát Hải cho biết: sau 20 năm thực hiện Nghị định 78 của Chính phủ, tính đến thời điểm hiện tại, tổng nguồn vốn của NHCSXH triển khai trên địa bàn huyện là 200 tỷ, tăng trưởng 186 tỷ so với thời kỳ đầu mới thành lập.

Đoàn công tác thăm và khảo sát tại hộ gia đình anh Đỗ Quang Trọng, ở thôn Liên Minh, xã Trân Châu, huyện Cát Hải.

Trong 20 năm qua, nhờ nguồn vốn ưu đãi trên, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Cát Hải đã giúp cho 2.047 hộ nghèo, hộ cận nghèo có nguồn vốn để phát triển kinh doanh, tạo công ăn việc làm cho bản thân người vay và gia đình để nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.

Bên cạnh đó, Ngân hàng đã cho vay chương trình giải quyết việc làm cho 3.299 lao động có việc làm ổn định, thu nhập từ trung bình đến khá. Cá biệt, từ nguồn vốn vay ưu đãi từ NHCSXH huyện, có hộ gia đình vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình.

Anh Đỗ Quang Trọng, ở thôn Liên Minh, xã Trân Châu, huyện Cát Hải với mô hình nuôi ong lấy mật

Đối với chương trình cho vay học sinh sinh viên, trong 20 năm qua, đã có 1.896  cháu được tiếp cận nguồn vốn, qua đó giúp các em có điều kiện theo học từ các bậc học từ Trung cấp, Cao đẳng và Đại học và có công ăn việc làm ổn định.

 Cùng với các chương trình trên, thời gian qua NHCSXH huyện Cát Hải đã giải ngân nguồn vốn đến 2.995 hộ gia đình có điều kiện xây sửa các công trình nước sạch nông thôn, với 5.990 công trình nước sạch trên địa bàn từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của các hộ gia đình khu vực nông thôn.

Nguồn vốn tín dụng chính sách đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện qua từng năm, đời sống của nhân dân đặc biệt là người nghèo trên địa bàn huyện Cát Hải ngày càng được cải thiện,chất lượng cuộc sống được nâng cao, qua đó góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn huyện Cát Hải.

Tin: Thái Bình   Ảnh: Tú Quyên  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích