“Ngày thứ 7 cùng dân” tại quận Lê Chân: Hỗ trợ người dân tháo dỡ, di chuyển tài sản bàn giao mặt bằng

10:05 30/08/2020

Thực hiện kế hoạch “Ngày thứ 7 cùng dân”, vừa qua, nhằm đẩy nhanh tiến độ Dự án Hồ Sen - Cầu Rào 2, UBND phường Dư Hàng Kênh phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Lê Chân và các đoàn thể chính trị, xã hội đã đến đến tận nhà các hộ dân có đất thuộc diện thu hồi để tháo dỡ tài sản, thu dọn đồ đạc và vận chuyển giúp người dân về nơi ở mới bảo đảm an toàn, nhanh chóng. 

Các tổ chức, đoàn thể quận hỗ trợ người dân chi chuyển đồ đạc để bàn giao mặt bằng thực hiện Dự án

Đồng chí Võ Tiến Dũng, Chủ tịch UBND phường Dư Hàng Kênh cho biết, trên địa bàn phường có tổng 33.795,6 m2 đất thu hồi phục vụ Dự án tuyến đường Hồ Sen - cầu Rào 2, giai đoạn 2” đoạn từ nút giao thông Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 chợ Con, bao gồm 313 hộ dân. Hiện nay, trên mặt bằng dự án còn 106 hộ chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ (trong đó có 52 hộ đất ở và 54 hộ đất nông nghiệp).

MTTQ và các đoàn thể quận Lê Chân hỗ trợ người dân chi chuyển đồ đạc để bàn giao mặt bằng thực hiện Dự án

Thực hiện kế hoạch “Ngày thứ 7 cùng dân” cùng với triển khai mô hình “Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị quận tham gia giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án tuyến đường Hồ Sen - cầu Rào 2, giai đoạn 2”, đã huy động sự vào cuộc mạnh mẽ của UB MTTQ VN quận và các tổ chức, đoàn thể trong công tác thông tin, tuyên truyền đến người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của Dự án.

Từ đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của người dân trong việc chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong bồi thường giải phóng mặt bằng.

Đồng chí Võ Tiến Dũng, Chủ tịch UBND phường Dư Hàng Kênh trao đổi, giải thích với người dân về Dự án

Hiện, trên địa bàn phường đã có gần 20 hộ dân được hỗ trợ di chuyển để bàn giao mặt bằng mặc dù chưa được nhận tiền hỗ trợ. Phường cũng cam kết với người dân tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của người dân sẽ được chi trả trước ngày 30/9/2020; sau ngày 30/9/2020, nếu chưa có tiền chi trả, thì người dân sẽ được trả tiền lãi tương ứng với số tiền người dân được nhận theo lãi suất tiền gửi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hiện hành.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông