Thực phẩm hữu cơ được tin dùng

19:03 18/01/2018

Thời gian gần đây, khái niệm “thực phẩm hữu cơ” dần trở nên phổ biến. Nhiều bà nội trợ tin dùng các sản phẩm được cho là những sản phẩm hữu cơ, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Rau hữu cơ, thịt hữu cỡ, cá hữu cơ, các loại hạt hữu cơ v.v… nhiều loại thực phẩm hiện nay được gắn mác “hữu cơ” và bán tại siêu thị và chuỗi các cửa hàng thực phẩm sạch. Từ đây, người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn cho bữa cơm của gia đình.

Thực phẩm hữu cơ Organic food dùng để chỉ thực phẩm, động vật và các thành phần thực phẩm khác được nuôi trồng, bảo quản và chế biến mà không sử dụng bất cứ loại thuốc trừ sâu, phân bón hóa học hay hóa chất nhân tạo nào.

Chị Thu Hiền (Đà Nẵng, Ngô Quyền) chia sẻ: “Dù giá thành của các loại thực phẩm hữu cơ cao hơn so với chợ truyền thống nhưng tôi chọn mua cho gia đình để đảm bảo sức khỏe. Sử dụng thịt sạch, rau sạch có nguồn gốc rõ ràng, tôi thấy yên tâm hơn trước vấn nạn thực phẩm bẩn hiện nay.”

Cùng quan điểm trên, nhiều người cho rằng nếu bỏ tiền mua thực phẩm trôi nổi với giá rẻ để rồi mang bệnh thì chi phí cho việc đi bệnh viên còn cao hơn gấp nhiều lần so với việc bỏ tiền ra mua thực phẩm sạch với giá cao.

Thực phẩm gắn mác “hữu cơ” ngày càng phổ biến

Cũng từ đây, thị trường thực phẩm sạch, thực phẩm hữu cơ tại Việt Nam trở nên đa dạng hơn, số lượng nhà cung cấp ngày càng tăng và các loại thực phẩm cũng ngày càng phong phú. Tết Nguyên đán Mậu Tuất đã cận kề, các mặt hàng thực phẩm hữu cơ đã bắt đầu lên kệ và được chào bán rộn ràng với giá cả từ trăm ngàn đến cả triệu bạc.

Các loại rau thông thường có giá từ 60.000 -100.000/ kg; thịt heo hữu cơ có giá từ 300.000 – 400.000 đồng/ kg; các loại hải sản giá từ 500.000 đồng/ kg… Giá cả cao hơn nhiều so với thực phẩm tại chợ truyền thống. Từ thực phẩm tươi, rau củ quả , các loại gia vị cho đến các sản phẩm sấy khô, trà, cà phê, bánh mứt… đều được đóng gói cẩn thận và dán tem mác rõ ràng.

Tuy nhiên, đi theo trào lưu, “cơn sốt” thì thường có những mặt trái của nó chính là sự nhập nhèm trong nguồn cung hàng hóa, trà trộn các sản phẩm kém chất lượng. Bởi vậy, người tiêu dùng cần phải tìm hiểu rõ và mua hàng ở những địa chỉ tin cậy, uy tín để mua được sản phẩm hữu cơ đúng nghĩa.

Huyền Trâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích