Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với phương tiện thuỷ vận chuyển xăng, dầu

21:06 06/07/2023

Chiều ngày 6-7, tại Cảng Cá Hạ Long, Sông Cấm, phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) phối hợp với Công ty Cổ phần vận tải và cung ứng Xăng Dầu tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và CNCH đối với phương tiện thuỷ vận chuyển xăng, dầu là tàu Tranpesco 08, HP-3639.

Đội Cảnh sát PCCC và CNCH trên sông triển khai lực lượng, phương tiện chữa cháy

 Với tình huống giả định là trong quá trình nhập hàng tại Cảng Cá Hạ Long đã xảy ra cháy tại hầm hàng số 03 của tàu Tranpesco 08, HP-3639 với kích thước hầm hàng khoảng 25m3, chất cháy chủ yếu là dầu Diezel khoảng 11m3, nguyên nhân gây cháy là do sự cố trong quá trình xuất hàng, phát sinh tia lửa.

Ngay tại thời điểm phát hiện ra cháy, thuyền trưởng đã tổ chức lực lượng chữa cháy tại chỗ và báo động cháy cho toàn bộ thuỷ thuyền viên của tàu và cử người gọi điện báo cháy cho Cảnh sát PCCC TP Hải Phòng và Đội PCCC cơ sỏ của Cảng Cá Hạ Long để được hỗ trợ chữa cháy, đồng thời báo cho lãnh đạo công ty và các lực lượng liên quan để đuọc hỗ trợ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, đưa người bị nạn đi viện.

Robot chữa cháy phun nước dập tắt đám cháy

Sau khi nhận được tin báo, nhận thấy đám cháy có diễn biến phức tạp, có khả năng cháy lớn, lãnh đạo phòng PCCC &CNCH đã điều động các lực lượng đến tham gia chữa cháy. Sau khoảng 20 phút đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Tại buổi thực tập, Thượng tá Vũ Thế Cường - Phó Trưởng phòng cảnh sát PCCC và CNCH đã chỉ huy, điều hành các hoạt động chữa cháy, phân công nhiệm vụ cho các lực lượng tham gia PCCC. Phương tiện tham gia buổi thực tập bao gồm: cano CNCH, xuồng chữa cháy 400CV, tàu chữa cháy 660CV, 01 xe chở robot chữa cháy TAF35 và 2 xe chữa cháy triển khai đội hình tiếp nước cho xe robot chữa cháy TAF35.

Robot phun nước làm mát đám cháy

Buổi thực tập nhằm mục đích nâng cao ý thức, kiến thức về PCCC và CNCH cho lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Công ty cổ phần vận tải và cung ứng xăng dầu nói chung, lực lượng PCCC trên tàu Tranpesco 08, HP-3639 nói riêng để chủ đôgj phòng ngừa, sẵn sàng chữa cháy và CNCH có hiệu quả khi có cháy xảy ra. Đồng thời nâng cao trình độ hiểu biết về kỹ thuật chữa cháy, CNCH, khả năng xử lý tình huống của lực lượng PCCC tại chỗ, kiểm tra tình trạng hoạt động của phương tiện chữa cháy và CNCH được trang bị.

Quỳnh Hoa

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông