Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Công ty cổ phần ô tô Trường Hải

11:15 12/04/2021

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH với lực lượng PCCC cơ sở khi tham gia xử lý các sự cố cháy, nổ, cứu nạn, cứu hộ.

Sáng 10-4, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Lê Chân  tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Công ty cổ phần ô tô Trường Hải.

Cảnh sát PCCC&CNCH triển khai đội hình chữa cháy và CNCH

Với tình huống giả định: Có đám cháy xảy ra tại khu vực trưng bày ô tô của Công ty cổ phần ô tô Trường Hải, nguyên nhân do sự cố ngắn mạch trong hệ thống điện gây cháy, các tàn lửa rơi vào ghế đệm mút gây cháy âm ỉ, sau đó phát triển thành ngọn lửa rồi lan sang các chất cháy khác.

Tuy nhiên, khi xảy ra cháy, do thời gian phát hiện ra cháy muộn dẫn đến đám cháy lan ra diện tích rộng, phát triển nhanh, tỏa ra nhiệt lượng lớn, nhiều khói, khí độc bao phủ toàn bộ gian phòng. Đám cháy có nguy cơ cháy lan sang các khu vực xung quanh.

Cảnh sát PCCC&CNCH triển khai đội hình chữa cháy và CNCH

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Lê Chân đã điều động 1 xe chữa cháy cùng lực lượng, phương tiện đến đám cháy, triển khai đội hình chữa cháy, chống cháy lan và cứu tài sản.

Với các động tác thành thạo, cùng kỹ thuật, chiến thuật chính xác, sự phối hợp chỉ huy và chữa cháy, CNCH nhịp nhàng, đám cháy  được dập tắt hoàn toàn...

Cán bộ nghiệp vụ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn lý thuyết

Qua thực tập phương án chữa cháy, CNCH là dịp đánh giá việc phối hợp chỉ huy, chữa cháy, CNCH của 2 lực lượng. Đồng thời cũng là dịp kiểm nghiệm các trang, thiết bị, phương tiện, lực lượng PCCC tại chỗ của cơ sở trong việc xử lý tình huống khi xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố nhằm từng bước đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới của công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Lực lượng PCCC cơ sở thực hành sử dụng bình chữa cháy

Trước khi thực tập phương án chữa cháy, cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Lê Chân hướng dẫn công nhân Công ty cổ phần ô tô Trường Hải các thao tác sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, quy trình xử lý khi có sự cố tại nạn xảy ra.

Lực lượng PCCC cơ sở thực hành sử dụng bình chữa cháy

Qua việc tổ chức tập huấn, thực tập phương án chữa cháy góp phần củng cố, nâng cao ý thức và kiến thức về công tác PCCC & CNCH cho toàn thể người làm việc tại cơ sở và khách đến liên hệ công tác; đánh giá khả năng xử lý tình huống khi có cháy, nổ xảy ra của lực lượng PCCC cơ sở; kiểm tra tình trạng hoạt động của các phương tiện chữa cháy tại chỗ.

Từ đó phát hiện những vấn đề thiếu sót trong công tác PCCC, kịp thời đề ra các biện pháp khắc phục nhằm hoàn thiện phương án khi có sự cố cháy lớn xảy ra.

 Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông