Thung lũng hoa Cát Bà

09:10 28/07/2023

Thời điểm này, đảo ngọc Cát Bà còn cuốn hút du khách bởi “thung lũng hoa” rộng 2 ha thuộc Trung tâm Du lịch của vườn Quốc gia Cát Bà. Dịp cuối tuần, các bạn trẻ thường tới thung lũng hoa này để ghi lại những khoảnh khắc đẹp.

 

Thung lũng hoa thu hút khách du lịch ghé thăm và chụp ảnh

Tọa lạc kề sát vườn quốc gia Cát Bà, thung lũng hoa Cát Bà là một khu vườn do người dân bản địa nơi đây trồng và chăm sóc. Đến với nơi đây ngoài việc chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên rực rỡ sắc màu của muôn loài hoa mà bạn còn được khám phá một hệ thống sinh vật vô cùng phong phú với hơn 700 các loài khác nhau.

Một điều hết sức thú vị là thung lũng hoa Cát Bà cuốn hút du khách với bộ sưu tập các loài hoa rực rỡ và đa dạng đến từ khắp mọi miền Tổ quốc. Đó là những đóa tam giác mạch hồng tím mộng mơ đặc trưng của vùng cao nguyên đá Hà Giang; là những bông hoa cải vàng, cải trắng nổi tiếng của những miền đồng bằng trung du, là sắc tím dịu dàng của hoa túy điệp mà chỉ riêng Cát Bà mới có, thậm chí là cả hoa sao nhái của Nga …

Hoa túy điệp giữa rừng Cát Bà

Mỗi một loài hoa nơi đây đều được quy hoạch cẩn thận theo từng luống, từng khoanh, từng hình thù khác nhau bên những lối đi uốn lượn như sóng vỗ và sắp xếp khéo léo giữa các màu hoa để tạo nên sự hài hòa mà vẫn độc đáo và bắt mắt. Các lối đi được thiết kế hợp lý giúp du khách khi đến với nơi đây không gặp khó khăn trong việc chụp hình cũng như không làm hại đến cả vườn hoa.

Đặc biệt, do được chăm sóc thường xuyên một cách tỉ mỉ và chu đáo nên bông nào bông nấy trong vườn hoa ở Cát Bà đều to đẹp, tươi rói và nở rộ khoe sắc hết cỡ trước những tia nắng vàng lung linh của mặt trời. Hơn nữa, ở đây có hoa của cả bốn mùa nên du khách có thể yên tâm là dù đến vào thời điểm nào trong năm thì cũng có những điều khiến mọi người bất ngờ trước vẻ đẹp của thiên nhiên kỳ diệu.

Thung lũng hoa còn có khu vui chơi dành cho trẻ em

Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu chụp ảnh của du khách chủ vườn đã khéo léo xây dựng những tiểu cảnh siêu xinh tựa chốn cổ tích mộng mơ như: ngôi nhà gỗ treo đầy các chậu hoa nhỏ xinh, những bình chum, vại bằng gốm mang đậm hơi hướng cổ xưa hay chiếc xe đạp màu trắng tinh khôi… để du khách tha hồ tạo dáng mà không lo bị nhàm chán, trùng lặp.

Thêm nữa, nơi đây còn có khu vui chơi dành cho trẻ em nên khi các phụ huynh đang mải mê “sống ảo” thì cũng có thể cho các bé tha hồ vui chơi và khám phá để học hỏi thêm kiến thức, hòa mình vào thiên nhiên.

Thung lũng hoa Cát Bà là một địa điểm lý tưởng vừa có thể kết hợp với việc vui chơi, dã ngoại, tắm biển, tìm hiểu sự phong phú đa dạng của thiên nhiên mà còn mang được những bức ảnh tuyệt đẹp. Nơi đây ngày càng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan và trải nghiệm.

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích