Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách pháp luật về công tác phòng cháy, chữa cháy

16:10 01/12/2021

Sáng 1-12, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai thực hiện Kết luận số 02-KL/TW của Ban bí thư và Quyết định số 1492/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 99/2019/QH14 của Quốc hội và Quyết định số 630/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng cháy, chữa cháy.

 

Các đại biểu dự và chủ trì hội nghị

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ công an dự và chỉ đạo tại điểm cầu Hà Nội. Dự tại điểm cầu Công an thành phố Hải Phòng có đồng chí Nguyễn Đức Thọ, Phó chủ tịch UBND thành phố; Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an thành phố; Đại tá Phạm Viết Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP cùng đại diện các quận, huyện và sở, ngành liên quan.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ công an Tô Lâm ghi nhận, biểu dương những kết quả trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thời gian qua. Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng chỉ rõ: cùng với phát triển kinh tế, xã hội thì nguy cơ cháy, nổ đang có diễn biến ngày càng phức tạp, do đó, phòng cháy, chữa cháy là nhiệm vụ thường xuyên, cần cả hệ thống chính trị vào cuộc.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu CATP Hải Phòng.

Tiếp tục thực hiện chủ trương của Ban bí thư, Quốc hội, chỉ đạo của Chính phủ, cấp uỷ, chính quyền các tỉnh, thành phố, lực lượng công an triển khai có hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy, lấy phòng ngừa là chính.

Trong đó, tăng cường công tác quản lý, từ tập trung rà soát, bổ sung, hoàn thiện hệ thống văn bản pháp lý, đến kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện, duy trì công tác phòng cháy, chữa cháy; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là các chung cư cao tầng chưa bảo đảm quy định phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhưng đã đưa vào sử dụng.

Cùng với đó, các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và thoát nạn trong nhân dân với phương châm dễ hiểu, dễ làm, bảo đảm hạn chế tối đa những thiệt hại về người, tài sản trong các vụ cháy, nổ.

Tại hội nghị, đại biểu tham dự tại các điểm cầu được phổ biến nội dung cơ bản của Kết luận số 02-KL/TƯ của Ban bí thư và Quyết định số 1492/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy.

Cũng theo báo cáo của Bộ Công an, giai đoạn 2015-2019, cả nước xảy ra 17.997 vụ cháy, nổ, làm chết 490 người, bị thương 1.184 người, thiệt hại về tài sản là 12.875,7 tỷ đồng.

Tại Hải Phòng, từ tháng 3-2015 đến tháng 3-2020 xảy ra 471 vụ cháy, làm chết 15 người, bị thương 56 người, ước tính thiệt hại về tài sản là 144,9 tỷ đồng.

Nhân dịp này, Bộ Công an khen thưởng 24 tập thể và 21 cá nhân có thành tích trong công tác phòng cháy, chữa cháy giai đoạn 2015-2020, trong đó có Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an thành phố Hải Phòng và Đại tá Hoàng Văn Bình, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông