250 triệu đồng tặng các hộ nghèo của tỉnh Lai Châu

20:07 21/09/2017

Tổ chức Kết nối Nữ doanh nhân Sen Vàng Việt Nam với gần 30 hội viên là các nữ doanh nhân thuộc 02 thành phố Hà Nội và Hải Phòng đã tổ chức chương trình thiện nguyện chung tay vì bà con vùng cao tại xã Tà Tổng, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu với tổng giá trị kinh phí ủng hộ là 250 triệu đồng.

Được biết, Tà Tổng là xã đặc biệt khó khăn của huyện Mường Tè tỉnh Lai Châu, nằm trên độ cao khoảng 1500m so với mặt nước biển. Xã rộng gần 51,5 ha, giao thông đi lại cực kỳ khó khăn, dân tộc sinh sống chủ yếu là người Mông, số ít là người Hà Nhì, người Kinh và người Mường.

Các thành viên Đoàn thiện nguyện của Tổ chức Kết nối Nữ doanh nhân Sen Vàng Việt Nam tặng quà các cháu học sinh

Để chia sẻ với những hoàn cảnh sống khó khăn, đặc biệt thiếu thốn của bà con dân tộc xã Tà Tổng, trong 3 ngày từ 18 - 20/9, Đoàn thiện nguyện của Tổ chức Kết nối Nữ doanh nhân Sen Vàng Việt Nam đã đến thăm và tặng quà   tại Trường Tiểu học số 1 và Trường Phổ thông dân tộc bán trú Nậm Ngà, xã Tà Tổng gồm: 4 bồn đựng nước, ống nhựa dẫn nước, 3tủ nấu cơm bằng điện, 300 chăn ấm, 200 chiếu nilon, 450 suất quà là đồ dùng học tập tặng các cháu học sinh;  tặng 100 phần quà gồm nhu yếu phẩm mỗi suất trị giá 750 nghìn đồng cho 100 hộ đặc biết khó khăn.

Phân chia, sắp xếp các phần quà tặng 100 hộ nghèo trên địa bàn xã Tà Tổng

Bà Lê Thị Hòa – Giám đốc Thẩm mỹ viện Thanh Hòa, Chủ tịch Hội Nữ Doanh nhân Sen Vàng Hải Phòng, cho biết: Với mong muốn chung tay cùng cộng đồng góp phần thắp sáng ước mơ cho học sinh vùng sâu, vùng xa và hỗ trợ thêm được một phần nhỏ những khó khăn trong cuộc sống hàng ngày của bà con dân tộc tại xã Tà Tổng. Đoàn thiện nguyện của Tổ chức Kết nối Nữ doanh nhân Sen Vàng Việt Nam bằng những việc làm thiết thực của 30 thành viên với mong muốn tạo nên sự lan tỏa về tình nhân ái của người miền xuôi với đồng bào nghèo vùng cao biên giới Tây Bắc. Trước thềm năm học mới, đoàn cũng đã trao 85 ba lô tặng các cháu học sinh tại đây. 

Tổ chức Kết nối Nữ doanh nhân Sen Vàng Việt Nam nỗ lực,
chung tay cùng cộng đồng xây dựng đời sống nhân dân ngày một tươi đẹp hơn

Bà Phạm Ngọc Phượng – Chủ tịch Hội Nữ Doanh nhân Sen Vàng Hà Nội, xúc động nói: Nhìn những nụ cười ngây thơ, trong trẻo trên khuôn mặt của đồng bào và các em học sinh dân tộc nơi đây thực sự làm ấm lòng những bước chân của Đoàn chúng tôi. Niềm vui của người nhận chính là điều hạnh phúc lớn lao nhất mà những người thực hiện chương trình thiện nguyện có được tạo thêm động lực để mỗi thành viên trong đoàn hăng say lao động hơn mang lại hiệu quả kinh tế cho bản thân, gia đình, cũng như nỗ lực hơn nữa  trong hoạt động từ thiện chung tay cùng cộng đồng xây dựng cuộc sống ngày một tươi đẹp hơn…

Chính bởi mục tiêu đó, thời gian tới Đoàn thiện nguyện của Tổ chức Kết nối Nữ doanh nhân Sen Vàng Việt Nam sẽ tập trung đẩy mạnh một số hoạt động như: hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho người nghèo, xây thêm các phòng học, phòng nội trú cho trẻ em miền núi, tổ chức thêm nhiều chương trình xã hội trợ giúp đồng bào nghèo vùng sâu vùng xa…

Minh Hảo

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông