Tổ trưởng Tổ tiết kiệm & vay vốn tận tuỵ, trách nhiệm trong công việc

14:47 26/08/2024

Với mong muốn có thể kết nối, hỗ trợ ngày càng nhiều hội viên, nông dân tiếp cận được với nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội để phát triển kinh tế hộ gia đình, hơn 19 năm qua, với vai trò là Tổ trưởng Tổ tiết kiệm & vay vốn Tổ dân phố số 16, phường Đằng Hải, quận Hải An, bà Ân Thị Ly (sinh 1962) luôn tận tâm với công việc, chẳng quản ngại khó khăn, vất vả, gắn bó, giúp đỡ nhiều hội viên, nông dân tiếp cận được với nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế, vượt khó, vươn lên ổn định cuộc sống, làm giàu chính đáng…

Đằng Hải vốn là địa phương chuyên sản xuất nông nghiệp với nghề trồng hoa truyền thống. Nhưng khoảng hơn 20 năm trở lại đây, trước tốc độ phát triển đô thị nhanh, mạnh, phần lớn diện tích đất nông nghiệp của địa phương đã dần nhường chỗ cho những dự án lớn, trọng điểm của quận và thành phố.

Khi sản xuất nông nghiệp không còn là thế mạnh của địa phương, đòi hỏi người nông dân phải chuyển đổi phương thức sản xuất, phát triển kinh tế gia đình sang những mô hình khác. Và để làm được điều đó, bà con nông dân cần phải có nguồn vốn để đầu tư vào phát triển trồng trọt, sản xuất, kinh doanh dịch vụ.

                            Bà Ly thăm mô hình trồng hoa, nắm bắt nhu cầu vay vốn của hội viên nông dân trên địa bàn phường

Là người luôn cần mẫn, tận tuỵ, trách nhiệm trong công việc, thường xuyên gắn bó với hội viên, nông dân nên bà Ly đã nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu vay vốn chuyển đổi sản xuất, kinh doanh của bà con nông dân. Với vai trò, trách nhiệm của người Tổ trưởng Tổ tiết kiệm & vay vốn, bà Ly luôn chủ động, tích cực tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ vay vốn của Ngân hàng CSXH và Ban Giảm nghèo phường, các buổi giao ban tháng tại điểm giao dịch phường.

Đồng thời, nghiêm túc tìm hiểu, nghiên cứu kỹ nội dung các chương trình tín dụng ưu đãi của Ngân hàng CSXH thành phố. Khi đã nắm rõ hoàn cảnh của từng hội viên nông dân và đối tượng áp dụng, quy trình thực hiện vay vốn của các chương trình tín dụng ưu đãi của Ngân hàng CSXH thành phố, bà Ly đã làm tốt công tác tư vấn, hỗ trợ hội viên vay vốn và sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích. Bà thường xuyên duy trì, tổ chức sinh hoạt tổ, theo dõi, kiểm tra việc sử dụng vốn vay của các hộ vay vốn.

Trên cơ sở đó đã giúp bà nắm bắt, tiếp thu một cách kịp thời những vấn đề liên quan đến chính sách tín dụng để tiến hành bình xét đối tượng được thụ hưởng đến quá trình sử dụng vốn vay đầu tư vào trồng trọt, sản xuất, kinh doanh dịch vụ một cách công bằng, dân chủ,

phát huy hiệu quả đồng vốn vay, góp phần phát triển kinh tế hộ gia đình, tăng thu nhận, nâng cao chất lượng đời sống, giảm nghèo bền vững cho hội viên, nông dân địa phương.

Đối với một số trường hợp hội viên sử dụng nguồn vốn vay chậm triển khai đầu tư, bà Ly đã kịp thời nhắc nhở, quan tâm tìm hiểu, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của hội viên, nông dân về những khó khăn, thuận lợi trong quá trình sử dụng vốn vay, trong sản xuất, kinh doanh cũng như đời sống thường nhật. Trên cơ sở đó, bà đã cùng với các tổ viên, địa phương và phía ngân hàng trao đổi, thảo luận để có biện pháp tháo gỡ kịp thời. Với sự tận tâm, trách nhiệm trong công việc, sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ của bà Ly, các tổ viên vay vốn đều có ý ‎thức trả lãi, trả nợ gốc, đúng thời hạn quy định, không để xảy ra tình trạng nợ quá hạn, nợ xấu.

Được biết, hiện tổ vay vốn của bà Ly có 40 thành viên, với các chương trình vay vốn của Ngân hàng CSXH như: chương trình cho vay hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và giải quyết việc làm…, với tổng dư nợ gần 2 tỷ đồng.

Nhiều năm liền, Tổ tiết kiệm & vay vốn Tổ dân phố số 16, phường Đằng Hải, quận Hải An, không có nợ quá hạn hoặc nợ quá hạn trong mức cho phép. Tổ viên tham gia tiền gửi tiết kiệm thông qua tổ đạt 100% số hộ vay vốn. Tổ tiết kiệm & vay vốn của bà Ly quản lý luôn được Ngân hàng CSXH thành phố xếp loại tốt hàng tháng, hàng quý.

Chả thế mà hơn 19 năm qua, với sự hỗ trợ tận tình của mình, bà Ly đã giúp đỡ rất nhiều hộ hội viên, nông dân địa phương tiếp cận được với nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội để phát triển kinh tế hộ gia đình, thoát nghèo, nhiều lao động có việc làm ổn định, có hộ vươn lên khá giàu.

Bà Ân Thị Ly đã trở thành tấm gương điển hình tiêu biểu có nhiều đóng góp trong hoạt động tín dụng CSXH của quận Hải An nói riêng, thành phố nói chung.

Bình Huệ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông