Toàn bộ 12 nạn nhân đã được đưa ra khỏi hầm

01:02 20/12/2014

Các công nhân được đưa đi chăm sóc sức khoẻ
Các công nhân được đưa đi chăm sóc sức khoẻ

Tin vui vừa ập đến chiều nay, 19/12, khi lực lượng cứu hộ đưa được toàn bộ 12 công nhân bị mắc kẹt ra ngoài an toàn. 

 
Hiện trường cứu hộ các nạn nhân sập hầm Đạ Dương bỗng nháo nhào khi công nhân đầu tiên được đưa ra. Những người sau đó cũng bước theo sau. Tất cả mọi người đều khỏe mạnh. Hiện một nạn nhân do sức khỏe yếu đã được chuyển đến bệnh viện. 11 người còn lại sức khỏe đều bình thường nên vẫn đang được cấp cứu tại chỗ.
 
18h20
 
Hiện một số công nhân đã được đưa đến bệnh viện Lâm Đồng để kịp thời điều trị, chăm sóc sức khỏe.

 

Công nhân Phạm Viết Lành (20 tuổi) bị thương ở đầu đang nằm tại bệnh viện
Công nhân Phạm Viết Lành (20 tuổi) bị thương ở đầu đang nằm tại bệnh viện
 
17h35
 
Binh nhất Hoàng Văn Thảo người đầu tiên thông hầm cho biết, lúc đào gần đến đường hầm anh thấy một tia sáng phản lại nên anh em đồng loạt quyết tâm đào liên tục và rất nhanh. Khi đào được vào trong hầm các nạn nhân hết sức sung sướng. "Lúc đó những mọi người đang có dấu hiệu bị lạnh cóng. Đây là niềm vui lớn nhất đời tôi từ xưa đến giờ", binh nhất này cho biết.
 
Trước đó, khi phát hiện các nạn nhân, lực lượng công binh còn không kịp báo cho các cơ quan chức năng vòng ngoài. Ở ngách hầm kế bên tay phải, đội thợ mỏ vẫn miệt mài với công việc. Khi nạn nhân đầu tiên được công binh dìu ra, mọi người trong hầm đều ngỡ ngàng. Tương tự, hàng trăm người ở ngoài miệng hầm cũng thét lên sung sướng khi anh này bước ra đưa tay vẫy chào. "Còn 11 người phía sau", anh này cười nói lúc mọi người ùa lại bên mình.
 

 

Những niềm vui tỏa sáng trên gương mặt các chiến sĩ cứu hộ. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Những niềm vui tỏa sáng trên gương mặt các chiến sĩ cứu hộ. Ảnh: Tuổi Trẻ.
 
17h05 
 
Lực lượng cứu hộ cho biết, khi công binh đào ngách bên tay trái được 14m (dự kiến 30 m) bất ngờ thấy một lỗ thủng nên đánh tạt sang bên tay trái phát hiện mọi người đang ngồi trong đoạn hầm chưa sập nên nhanh chóng đưa tất cả ra ngoài. 
 
17h00 
 
Đại tá Nguyễn Hữu Hùng, Phó tham mưu trưởng Bộ tư lệnh công binh vui mừng cho biết khi được giao nhiệm vụ đơn vị cũng rất lo lắng. "Việc giải cứu được 12 nạn nhân rất sớm, nhanh và an toàn cho cả nạn nhân và cả lực lượng cứu hộ là một niềm vui rất lớn của đơn vị chúng tôi và đây cũng là một vinh dự rất lớn đối với tổ quốc", đại tá Hùng nói.
 
16h56
 
Đã 15 phút từ khi các nạn nhân được đưa ra khỏi hầm, cả hiện trường hàng nghìn mét vuông vẫn nháo nhào. Đoàn xe cứu thương liên tục ra vào ra, hú còi, người người gọi nhau.
Bỏ dở nồi cháo đang chuẩn bị đưa vào tiếp tế cho các nạn nhân, anh Vũ Văn Dũng và nhóm công nhân quăng cả bình, muỗng chạy túa ra ngoài. Nhiều người ôm chầm lấy nhau. "Không thể diễn tả được niềm vui của chúng tôi lúc này khi đồng nghiệp của chúng tôi được cứu ra ngoài. Chắc cả công ty chúng tôi sẽ đến bệnh viện với anh em ngay bây giờ", anh Hùng nói.
 
16h40 
Gần 20 người thân lao đến tìm mọi cách để tiếp cận nhưng lực lượng chức năng cản ra vì sợ nạn nhân bị "sốc" tình cảm.
 
Gần 20 người thân lao đến tìm mọi cách để tiếp cận nhưng lực lượng chức năng cản ra vì sợ nạn nhân bị
Gần 20 người thân lao đến tìm mọi cách để tiếp cận nhưng lực lượng chức năng cản ra vì sợ nạn nhân bị "sốc" tình cảm. (Ảnh: Vnexpress)
16h34 
Hiện trường đang nháo nhào khi công nhân đầu tiên được đưa ra. 5 người sau đó cũng bước theo sau. Mọi người đều khỏe mạnh.
 
Các túi chườm ấm được đưa đến cho tất cả nạn nhân. 
 
Ảnh: Vnexpress
Ảnh: Vnexpress
 
 
16h30. 
Lực lượng cứu hộ đã đưa được 12 công nhân bị mắc kẹt ra ngoài theo đường ngách hầm bên trái do lực lượng công binh phụ trách. Có công nhân sức khỏe yếu phải dìu, cáng ra ngoài. Các công nhân được đưa ngay vào lán trại dã chiến để được chăm sóc sức khỏe, truyền nước, thở bình ôxy... 
 
Mấy trăm người tại hiện trường vụ sập hầm cùng vỡ òa niềm vui.
 
16h20
Hiện, trong hầm có nhiều tốp đang cật lực làm việc. Lực lượng công binh cấp tập đào, nhóm khác vét đất để chuyển ra ngoài. Trong khi đó các chiến sĩ cứu hộ - cứu nạn của TP HCM có trách nhiệm chèn, chống, gia cố những đoạn hầm mới đào được. Các bóng đèn cũng được mắc, song khá hạn chế nên ánh sáng hơi yếu. Một đường ống dẫn oxy chạy dọc theo hầm đề phòng sự cố xảy ra với lực lượng cứu hộ. Mọi hoạt động, trao đổi của họ rất nhịp nhàng, dứt khoát.
 
"Sáng giờ may mắn là chúng tôi không gặp đá nên đào khá thuận lợi. Đường hầm men bên phải đã đi được 20 mét", một chiến sĩ cho biết.
 
15h20.
Ông Phùng Khắc Đồng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết, theo sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, hiện các lực lượng tinh nhuệ nhất trên cả nước đã được điều động tới hiện trường tham gia giải cứu 12 công nhân bị nạn. Hiện công tác tiếp tế lương thực cho các công nhân vẫn diễn ra bình thường.
 
Kỹ sư kỹ thuật Phạm Văn Hanh, một trong những người trực tiếp thực hiện mũi khoan phía cửa sau của hầm, cho biết, hiện phía trong khoang hầm sập đang được thắp sáng bởi một bóng điện 1.000W. Có ánh sáng ấm áp, các công nhân mắc kẹt chia sẻ qua ống thông hơi rằng họ rất phấn khởi, vui mừng.
 
Tổng hợp (VNE, Dân trí)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông