Tốc độ tăng trưởng của thành phố 6 tháng đầu năm đạt 9,89%

21:20 23/06/2011

Sáng 23-6, UBND TP họp phiên thường kỳ (trực tuyến) tháng 6 năm 2011. Tham dự cuộc họp có ông Dương Anh Điền, Chủ tịch UBND TP cùng các Phó chủ tịch UBNDTP và đại diện các sở, ban, ngành, lãnh đạo các quận, huyện trên địabàn thành phố.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ chính trị và Chính phủ không đặt nặng mục tiêu tăng trưởng kinh tế cao, chủ yếu là kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội nhưng trong bối cảnh hết sức khó khăn đó, tốc độ tăng trưởng GDP của thành phố vẫn đạt 9,89%.

Kinh tế thành phố nhìn chung ổn định, tiếp tục phát triển, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đều đạt tốc độ tăng trưởng theo kế hoạch đề ra: thủy sản (+8,9%), tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng (+24,4%)…, đặc biệt thu hút đầu tư FDI đạt trên 400 triệu USD, gấp 18 lần so với cùng kỳ năm 2010. Sản xuất nông nghiệp vượt qua những bất lợi của thời tiết đầu năm, năng suất lúa đạt cao, ước đạt 65 tạ/ha. Chỉ số giá tiêu dùng tăng chậm lại và có chiều hướng giảm dần so với những tháng trước.

Lĩnh vực văn hóa xã hội được tập trung quan tâm chỉ đạo. Chính trị, xã hội ổn định, quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp; kiện toàn, củng cố bộ máy chính quyền các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Bên cạnh những thành tích đã đạt được vẫn còn tồn tại những hạn chế: GDP tăng trưởng thấp hơn so với cùng kỳ (GDP 6 tháng năm 2008: 12,2%; 2010: 10,26%) và chưa lấy lại được tốc độ tăng trước suy thoái, hiệu quả, chất lượng tăng trưởng chưa cao. Giá trị sản xuất công nghiệp (+12,7%) còn thấp hơn mức tăng chung của cả nước (+14,2%).

Tổng khách du lịch đến Hải Phòng giảm 2,2%. Chậm triển khai đấu giá đất tại một số dự án như: khách sạn Hòa Bình, số 14 Trần Quang Khải… Công tác bảo vệ môi trường, quản lý trật tự hè đường, trật tự an toàn giao thông còn nhiều diễn biến phức tạp. Một bộ phận nhân dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Dương Anh Điền đã yêu cầu các cấp, các ngành đặt quyết tâm cao để 6 tháng cuối năm đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của năm; bộ máy chính quyền các cấp tập trung cao độ, hoạt động quyết liệt, sâu sắc hơn, phấn đấu đến năm 2015 Hải Phòng trở thành thành phố công nghiệp du lịch biển theo hướng hiện đại hóa.

Cuộc họp diễn ra trong tình hình cơn bão số 2 đang có nhiều diễn biến phức tạp, nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng đến Hải Phòng. Vì vậy, đồng chí cũng yêu cầu các địa phương tập trung gặt xong lúa trước trưa 25-6 và đẩy mạnh công tác phòng chống lụt bão để hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hai có thể xảy ra.


NGUYỄN THANH HÀ


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông