Tội đơn, tội kép

20:09 31/10/2019

Nghiện ma túy, để có tiền chích hút, Lê Trọng Đạt, sinh 1983, ở tổ dân phố số 9, thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải đã đi rình mò trộm cắp, bị lực lượng công an bắt giữ. Sau đó Đạt bị Tòa án Nhân dân huyện Cát Hải tuyên phạt 6 tháng cải tạo không giam giữ vì tội trộm cắp tài sản. Đến năm 2004, vì mua bán trái phép chất ma túy nên Đạt bị Tòa án Nhân dân thành phố ra phán quyết xử phạt 7 năm 6 tháng tù giam. Vừa trở về với cuộc sống đời thường, Đạt lại “ngựa quen đường cũ”. Do tàng trữ trái phép chất ma túy nên năm 2014, Đạt tiếp tục bị Tòa án Nhân dân huyện Cát Hải tuyên phạt 36 tháng tù giam.

Vì không đủ nghị lực thoát ra khỏi "cái chết trắng" nên cuộc đời của Đạt vẫn là những vết trượt dài không hồi kết. Sáng 7-6-2018, để có tiền chích hút, Đạt trèo tường đột nhập vào nhà anh Nguyễn Duy Hoàng, ở tổ dân phố số 9, thị trấn Cát Bà. Lợi dụng lúc gia chủ mất cảnh giác, Đạt đã vơ 1 Iphone 6 Plus và dắt trộm 1 xe máy Yamaha Lexam, BKS: 15N1-040.49 của anh Hoàng.

Trên đường đi, khi đến xã Hiền Hào, thị trấn Cát Bà thì chiếc xe Đạt trộm cắp bị hỏng nên hắn buộc phải để lại trong quán sửa xe gần đó. Đi đến Bến Bính, phường Minh Khai, Hồng Bàng thì Đạt bắt xe ôm ra chợ Sắt. Trong lúc đang ngồi uống nước ở đây, Đạt gặp Nguyễn Bá Giáp (sinh 1985, quê xã Quỳnh Khê, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, tạm trú ở số 59/292 Lạch Tray, phường Kênh Dương, Lê Chân) nên quay ra hỏi chỗ mua ma túy. Đúng lúc này, trong người Giáp có sẵn 1 gói ma túy nên hắn cao hứng rủ Đạt đến nơi vắng vẻ cùng nhau “lên tiên”.

Sau đó Đạt nhờ Giáp chở đến đường Lạch Tray bán chiếc Iphone trộm cắp được lấy 800 nghìn đồng. Đạt đưa cho Giáp 500 nghìn đồng nhờ mua ma túy hộ kèm lời hứa sẽ cho cùng sử dụng.

Khi cả 2 chở nhau đến đầu cầu Tam Bạc, Giáp một mình đi vào đường Lý Thường Kiệt tìm mua từ một người đàn ông không quen biết 500 nghìn đồng được 2 gói nhỏ ma túy. Đúng lúc Giáp hí hưởng mang ma túy ra thì bị tổ công tác CAQ Hồng Bàng bắt quả tang. Theo kết luận giám định, số ma túy lực lượng chức năng thu giữ được trong túi quần Đạt có trọng lượng 0,1998g, là Heroine.

Kết luận định giá tài sản cho thấy chiếc Iphone 6 Plus và chiếc xe máy Đạt trộm cắp được của anh Hoàng có tổng trị giá là 10,2 triệu đồng. Tại cơ quan chức năng, Lê Trọng Đạt và Nguyễn Bá Giáp đã thành khẩn khai báo, thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Ngày 17-1-2019, khi đưa vụ án ra xét xử, Tòa án Nhân dân quận Hồng Bàng đã tuyên phạt Lê Trọng Đạt 21 tháng tù vì tội tàng trữ trái phép chất ma túy và 15 tháng tù vì tội trộm cắp tài sản, tổng cộng hình phạt là 36 tháng tù giam; Nguyễn Bá Giáp 18 tháng tù giam vì tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông