Tổng kết công tác thi hành án dân sự, hành chính và hoạt động Ban chỉ đạo THADS năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

19:13 29/12/2023

Chiều 27/12, UBND thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi hành án dân sự, hành chính và hoạt động Ban chỉ đạo THADS năm 2023, triển khai nhiệm vụ, giải pháp năm 2024. Tham dự có các đại biểu: Nguyễn Thắng Lợi – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục THADS, Bộ Tư pháp; Trần Hồng Quang – Cục trưởng Cục THADS thành phố; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đơn vị và địa phương liên quan.

Năm 2023, các cơ quan THADS thành phố đã quyết liệt triển khai các giải pháp đồng bộ, cụ thể phù hợp với tình hình thực tiễn trên địa bàn, công tác THADS của thành phố đã đạt được kết quả đáng ghi nhận.

Kết quả thi hành xong về việc và tiền đều tăng về giá trị tuyệt đối, tăng 499 việc và 658 tỷ đồng, trong đó chỉ tiêu về tiền đạt 49,3% vượt 3,7% so với năm 2022; các khoản thu cho ngân sách tăng 335 việc và 80 tỷ đồng; án tín dụng ngân hàng tăng 6 việc và 836 tỷ đồng; thu hồi tài sản trong các vụ án hình sự về kinh tế, tham nhũng đạt 43,3% cao hơn bình quân chung cả nước. 

Đồng chí Nguyễn Thắng Lợi – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục THADS, Bộ Tư pháp trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp cho các tập thể, cá nhân

Bộ máy tổ chức được quan tâm, củng cố và kiện toàn nhất là đối với các đơn vị có lượng án lớn; công tác hướng dẫn, chỉ đạo chuyên môn, nghiệp vụ được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả hơn; góp phần góp phần giữ vững ổn định và trật tự an toàn xã hội tại địa phương… 

Phát huy những thành tích đã được, để thực hiện tốt, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao năm 2024, Cục THADS thành phố tiếp tục tập trung nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác điều hành từ Cục cho đến các Chi cục.

Trong đó, nêu cao trách nhiệm gương mẫu của người đứng đầu đơn vị; gắn trách nhiệm của thủ trưởng đơn vị với việc phân công rõ người, rõ trách nhiệm; làm tốt công tác chính trị tư tưởng, xây dựng tập thể đoàn kết thống nhất từ đội ngũ lãnh đạo cho đến cán bộ, công chức. 

Đồng chí Trần Hồng Quang – Cục trưởng Cục THADS thành phố thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND thành phố trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Cục THADS thành phố cũng tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiệp vụ THADS, nâng cao trách nhiệm đội ngũ Chấp hành viên, thực hiện khen thưởng kịp thời kết hợp kỷ luật nghiêm minh đối với các trường hợp sai phạm, từng bước xây dựng và nâng cao kỷ luật, kỷ cương toàn thành phố. 

Đồng thời, Cục đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ mông tin, rút ngắn thời gian thi hành án theo yêu cầu cải thiện môi trường đầu tư inh doanh, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của thành phố.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thắng Lợi – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục THADS, Bộ Tư pháp ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các cơ quan THADS thành phố, các sở, ngành, địa phương và toàn thể cán bộ, công chức, người lao động các cơ quan THADS thành phố.

Đồng chí đề nghị Cục THADS thành phố tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2023, đồng thời thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác THADS năm 2024, bảo đảm kết quả thi hành án dân sự thực chất, bền vững.

Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp và Chủ tịch UBND thành phố.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông