Tổng kết phong trào thi đua vì ANTQ năm 2012

16:38 22/10/2012

Sáng 19-10, tại CATP Hải Phòng, các đơn vị trong Cụm thi đua số 2 của Bộ Công an, gồm: CATP Hải Phòng, CATP Đà Nẵng và CATP Cần Thơ đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Vì ANTQ” năm 2012.

Đại tá Nguyễn Văn Sóng, Phó giám đốc CATP phát biểu tại hội nghị
Đại tá Nguyễn Văn Sóng, Phó giám đốc CATP phát biểu tại hội nghị

Đại tá Nguyễn Văn Sóng, Phó giám đốc CATP Hải Phòng - đơn vị cụm trưởng, chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: đại tá Lê Văn Tam, Phó giám đốc CATP Đà Nẵng và đại tá Nguyễn Huỳnh Trảng, Phó giám đốc CATP Cần Thơ.

Năm 2012, phong trào thi đua “Vì ANTQ” của các đơn vị trong Cụm thi đua số 2 đã có nhiều đổi mới, góp phần nâng cao các mặt công tác, chiến đấu và XDLL của công an các địa phương. Phong trào đã thực sự trở thành động lực cổ vũ CBCS nêu cao tinh thần trách nhiệm, sức chiến đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các đơn vị trong Cụm thi đua số 2 đã chủ động nắm tình hình, tích cực tham mưu và triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, giữ vững ANCT - TTATXH, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội.

Đặc biệt, TTATXH của các địa phương đã có nhiều chuyển biến tích cực, số vụ phạm pháp hình sự giảm, tỷ lệ điều tra khám phá án đạt cao, nhất là trọng án. Các đơn vị cũng đã tập trung đấu tranh quyết liệt với tội phạm ma túy, đã xác lập, xóa phá nhiều đường dây ma túy lớn, được Bộ Công an, lãnh đạo các thành phố và nhân dân khen ngợi… Công tác bắt đối tượng truy nã, thi hành án phạt tù đạt hiệu quả cao; công tác lập hồ sơ đưa đối tượng đi cơ sở giáo dưỡng, trường giáo dưỡng có nhiều tiến bộ; cải cách thủ tục hành chính được đổi mới với tinh thần phục vụ nhân dân tốt nhất; riêng TNGT đã được kéo giảm ở cả 3 tiêu chí.

Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, động viên được quần chúng nhân dân tham gia, tạo khí thế áp đảo tội phạm; nhiều gương quần chúng dũng cảm đấu tranh truy bắt tội phạm; việc thực hiện các nghị quyết liên tịch, quy chế phối hợp ngày càng chặt chẽ, phát huy tác dụng tốt; lực lượng công an xã, bảo vệ dân phố, bảo vệ CQDN ngày càng tiến bộ về năng lực, trình độ giải quyết công việc ở cơ sở…

Với những kết quả, thành tích trên, các đơn vị trong cụm đã thống nhất đề nghị xét 1 đơn vị được tặng Cờ thi đua của Chính phủ, 2 đơn vị được tặng Cờ thi đua của Bộ Công an. Cũng tại hội nghị, các đơn vị trong cụm đã thống nhất bàn giao đơn vị cụm trưởng năm 2013 cho CATP Đà Nẵng.


PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông