Tổng thư ký NATO có chuyến thăm không báo trước đến Ukraine

16:33 27/04/2023

Truyền thông Ukraine và giới chức NATO cho biết đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Stoltenberg tới Ukraine kể từ khi xảy ra cuộc xung đột ở nước này hồi đầu năm ngoái.

Ngày 20/4, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg đã có chuyến thăm không báo trước đến Ukraine.

Truyền thông Ukraine và giới chức NATO cho biết đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Stoltenberg tới Ukraine kể từ khi xảy ra cuộc xung đột ở nước này hồi đầu năm ngoái. Chuyến thăm nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với quốc gia Đông Âu này.

Tờ Kyiv Independent của Ukraine đã đăng tải các hình ảnh ông Stoltenberg đang ở quảng trường trung tâm thủ đô Kiev.

Tổng thư ký NATO tại quảng trường St. Michael ở trung tâm thành phố Kiev ngày 20/4.

Trong khi đó, một quan chức NATO cho biết: "Tổng thư ký NATO đang ở Ukraine. Chúng tôi sẽ công bố thêm thông tin sớm nhất có thể."

NATO từng đưa ra cam kết "sát cánh" với Ukraine trong cuộc xung đột giữa nước này với Nga. Hồi tháng 9 năm ngoái, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết nước này đã chính thức nộp đơn xin gia nhập NATO.

Bộ Năng lượng và Kinh tế Đức ngày 3/4 cũng cho biết Phó Thủ tướng Robert Habeck đã bất ngờ tới thăm Ukraine.

Đây là chuyến công du đầu tiên của ông Habeck đến Ukraine kể từ khi bùng phát xung đột tại nước này hồi tháng Hai năm ngoái.

Người phát ngôn bộ trên đã xác nhận chuyến thăm, đồng thời cho biết dự kiến ông Habeck, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Năng lượng và Kinh tế Đức, sẽ thảo luận về việc tái thiết Ukraine và hợp tác trong lĩnh vực năng lượng giữa hai nước.

Ngày 21/3, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã tới Ukraine để hội đàm với Tổng thống Volodymyr Zelensky, thay vì về nước theo kế hoạch ban đầu.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của một lãnh đạo Nhật Bản đến Ukraine kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2 năm ngoái.

Trước đó, Ngoại trưởng Israel Eli Cohen ngày 16/2 đã có chuyến thăm Ukraine, trở thành quan chức cấp cao nhất của Israel thăm Ukraine kể từ khi xảy ra cuộc xung đột tại quốc gia Đông Âu này hồi tháng 2/2022.

Trong chuyến thăm, Ngoại trưởng Eli Cohen đã gặp Tổng thống nước chủ nhà Volodymyr Zelensky và đưa ra cam kết Israel sẽ mở rộng hoạt động viện trợ đang triển khai cho Ukraine, đồng thời cũng sẽ là một bên tham gia công tác tái thiết nước này sau khi xung đột kết thúc./.

Theo TTXVN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông