Trà xanh sạch tăng giá dịp cuối năm

08:30 18/01/2018

Trà xanh vốn là thức uống quen thuộc, không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt. Không chỉ được sử dụng trong các buổi sinh hoạt gia đình, trên các mâm lễ thắp hương dịp cúng lễ, vài năm trở lại đây, trà xanh trở thành sản phẩm được nhiều gia đình chọn lựa làm quà biếu, tặng trong những dịp quan trọng, đặc biệt là dịp Tết đến xuân về. Chính vì vậy, thị trường trà xanh những ngày gần đây trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Trà xanh Thái Nguyên hiện đang bán chạy có mức giá dao động từ 500.000 – 600.000 đồng/kg

Hiện nay, sản phẩm trà xanh được bán trên thị trường có xuất xứ chủ yếu từ những vùng chè nổi tiếng như Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái, Phú Thọ,… Tuy nhiên, mặt hàng chè được rao bán rầm rộ nhất phải kể đến trà xanh Thái Nguyên. Do nhu cầu tiêu dùng của khách hàng ngày càng cao nên các mặt hàng trà xanh dù được sản xuất theo dây chuyền hiện đại hay sản xuất theo hướng thủ công đều hướng tới sản phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng.

Anh Công Tuân, một tiểu thương chuyên cung cấp mặt hàng trà xanh Tân Cương cho biết: “Mình có người nhà trên Thái Nguyên chuyên trồng và tự sản xuất trà sạch, nên mình rất yên tâm khi kinh doanh mặt hàng này. Khách hàng của mình chủ yếu là các cơ quan, doanh nghiệp, khi thưởng trà đều khen trà sạch, uống thơm, không chát lại xanh nước nên thường đặt mua với số lượng lớn. Các sản phẩm trà xanh đều được đóng gói, hút chân không cẩn thận để bảo quản được lâu và không bị biến chất, đồng thời có nhiều mức giá khác nhau cho khách hàng lựa chọn”.

Dạo quanh một vòng thị trường, không khó để tìm mua những sản phẩm trà xanh với đủ loại giá cả, được bày bán trong các siêu thị, cửa hàng tạp hóa thậm chí còn được rao bán tại các shop hàng online. Chúng khá đa dạng về chủng loại, mẫu mã, từ loại trà bình dân đến trà thượng hạng dùng trong các cơ quan, doanh nghiệp,…

Sản phẩm được đóng bao bì cẩn thận, với kiểu dáng bắt mắt, sang trọng. Giá các mặt hàng dao động từ 250.000 đồng đến hàng triệu đồng/kg, tùy vào nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán đang đến gần, nhu cầu tìm mua trà xanh sạch đi biếu, tặng của khách hàng tăng cao khiến cho giá cả mặt hàng này có sự tăng nhẹ so với giá ngày thường.

Vừa đặt mua 5kg trà xanh Tân Cương để gửi biếu người nhà trong TP.Hồ Chí Minh, chị Nguyễn Thị Hà (An Dương, Hải Phòng) tâm sự: “Năm nào mình cũng đặt mua trà xanh làm quà tết để biếu, năm nay do công việc bận rộn nên đặt mua trà xanh khá muộn, mình đành chấp nhận mức giá đắt hơn này thường khoảng 100.000 đồng/kg”.

Do nắm bắt được tình hình thời tiết năm nay thất thường, lượng chè chính vụ cũng đã hết, ngay từ đầu tháng nhiều tiểu thương đã nhập trà xanh với số lượng lớn để kịp có hàng cung cấp vào dịp Tết cho người tiêu dùng. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn phải chịu mức giá cao hơn ngày thường.

Chị Bình Hưng (Hải An, Hải Phòng), một tiểu thương cung cấp trà xanh Thái Nguyên cho biết: “Trà xanh bán chạy nhất là vào dịp Tết Nguyên đán. Ngày thường, dòng trà ngon đủ tiêu chuẩn để mang đi biếu, tặng có giá dao động từ 400.000 – 500.000 đồng/kg thì hiện tại các loại này có giá dao động từ 500.000 – 600.000 đồng/kg. Còn với những dòng chè phổ thông cũng tăng nhẹ từ 20.000 – 30.000 đồng/kg”. Cũng theo chị Hưng, hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại trà xanh khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, trà xanh sạch trông khô, đẹp, không bị nát, khi uống mới đầu có vị chát, đắng sau dần thấy có vị ngọt ở cổ họng.

Theo dự báo, từ nay cho tới Tết Nguyên đán, do nhu cầu tiêu thụ của thị trường, mặt hàng trà xanh có thể sẽ tăng thêm từ 10 – 15%, người tiêu dùng nếu không đặt mua sớm thì sẽ không tìm được sản phẩm theo giá mình mong muốn.

Phạm Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông