Trách nhiệm đầu, cuối

18:18 17/01/2017

Đáp ứng nhu cầu phát triển KT-XH, hiện trên địa bàn thành phố đã và đang triển khai hàng trăm dự án lớn, nhỏ. Nhiều dự án đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền địa phương, các ngành để bảo đảm tiến độ cũng như chữ tín đối với nhà đầu tư hay cam kết về thời hạn giải ngân với các tổ chức tín dụng quốc tế. 
Đơn cử như dự án Khu đô thị Xi măng; công viên sinh thái, du lịch đảo Vũ Yên; mở rộng QL10; nút giao đường Nguyễn Văn Linh - Lê Hồng Phong… Đặc biệt, khi tết Nguyên đán đang đến gần thì những dự án, hoạt động bảo đảm an sinh xã hội như di chuyển các hộ dân khỏi các lô nhà xuống cấp nguy hiểm đến nơi tạm cư; chuẩn bị lương thực, hàng hóa; bố trí chợ hoa xuân, trang trí các tuyến đường chính, dải trung tâm… được lãnh đạo thành phố đặc biệt quan tâm, thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo sát sao.
Ấy vậy, cũng còn một vài địa phương, ngành chưa làm hết trách nhiệm được giao. Gần đây, tại không ít cuộc họp, lãnh đạo thành phố đã thẳng thắn phê bình những ngành, địa phương không tiếp tục thực hiện các phần việc được giao tại kết luận của cuộc họp trước đó, dẫn đến việc chậm tiến độ các dự án. Cụ thể như kiểm điểm tiến độ dự án mở rộng QL10, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng đã phê bình hầu hết các địa phương nơi có dự án đi qua. Thậm chí, lãnh đạo thành phố còn mời ra ngoài những cán bộ dự họp không đúng thành phần, chức danh như giấy mời và yêu cầu trực tiếp Chủ tịch UBND huyện, Giám đốc, Phó giám đốc sở, ngành theo dõi dự án, phần việc tới họp, báo cáo. 
Chủ tịch UBND TP cũng chỉ rõ: Đối với những công trình lớn, trọng điểm của thành phố, quốc gia, để hiểu việc, kịp thời nắm bắt khó khăn, vướng mắc, đề xuất hướng tháo gỡ, đẩy nhanh tiến độ dự án thì lãnh đạo các địa phương, ngành phải trực tiếp vào cuộc, họp, chỉ đạo thực hiện và chịu trách nhiệm. Việc cử cán bộ không đúng chức danh, thành phần đi họp, không nắm bắt tường tận việc cũng như lĩnh hội đầy đủ chỉ đạo của lãnh đạo thành phố sẽ gây mất thời gian, giảm hiệu quả, hiệu lực điều hành và khó thúc đẩy đồng bộ các phần việc.
Không thể hứa rồi… để đấy! Nói phải đi đôi với làm. Và trách nhiệm đầu - cuối đối với những phần việc được giao, đó là trọng trách của lãnh đạo các ngành, địa phương.
Kim Oanh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông