Tranh chấp giữa Ngân hàng NCB Chi nhánh Hải Phòng với bà Đ.T.N.O: Sẽ tiếp tục phiên hòa giải lần thứ hai

16:24 19/03/2019

Báo An ninh Hải Phòng nhận được đơn của bà Đ.T.N.O. phản ánh về việc:

Bà là khách hàng của Ngân hàng TMCP Quốc dân, Chi nhánh Hải Phòng (NCB Chi nhánh Hải Phòng). Do mối quan hệ quen biết với Trưởng bộ phận hành chính Phan Thị Vân Anh, tháng 5 và tháng 6-2018, bà đã gửi tiết kiệm một số tiền lớn với kỳ hạn 1 năm. Tuy nhiên sau một thời gian, thông tin cá nhân, số dư tài khoản của bà tại Ngân hàng bị để lộ ra ngoài. Cụ thể là đến chị gái của chồng bà khiến cho gia đình xảy ra mâu thuẫn.

Trong đơn, bà O. cũng phản ánh đã nhiều lần gửi thư góp ý đến Ngân hàng và yêu cầu chấm dứt ngay sự việc trên nhưng không được giải quyết. Thông tin số dư tài khoản cá nhân của bà tiếp tục bị lộ lọt dẫn đến việc ngày 4-12-2018, bà O. bất đắc dĩ buộc phải rút toàn bộ số tiền đang gửi tại ngân hàng này. Sự việc trên đã gây thiệt hại cho cá nhân bà O. do sự chênh lệch giữa lãi suất có kỳ hạn và không kỳ hạn số tiền gần 895 triệu đồng. Sau khi rút tiền thì ngày 5-12-2018 gia đình bà O. cũng biết sự việc trên.

Bà O. đã nhiều lần làm việc với bà Vân Anh và bà Trần Thị Ngọc Quỳnh - Phó Giám đốc phụ trách Chi nhánh NCB Hải Phòng đề nghị làm rõ sự việc nhưng không nhận được kết quả thỏa đáng…

Về sự việc này, phóng viên Báo An ninh Hải Phòng đã liên hệ làm việc với lãnh đạo Ngân hàng NCB Chi nhánh Hải Phòng thì được phía ngân hàng bố trí làm việc với Luật sư Tạ Ngọc Bảo - là người được ủy quyền đại diện cho Ngân hàng NCB phát ngôn với báo chí. Luật sư Tạ Ngọc Bảo cho biết: “Việc Ngân hàng làm lộ thông tin của bà O. là không có căn cứ… Sau khi sự việc xảy ra, phía Ngân hàng đã tiến hành kiểm tra và xác định không có việc để lộ thông tin”…

 Do không được giải quyết thỏa đáng, ngày 28-12-2018, bà O. đã làm đơn khởi kiện lên TAND quận Ngô Quyền yêu cầu Ngân hàng NCB Chi nhánh Hải Phòng bồi thường thiệt hại số tiền chênh lệch giữa tiền lãi được hưởng theo lãi suất có kỳ hạn và không kỳ hạn do phải rút tiền trước hạn là 894.328.768 đồng. Đồng thời phải bồi thường tổn thất tinh thần và xin lỗi công khai bà O…

Sau khi nhận được đơn khởi kiện của bà O., ngày 13-3, TAND quận Ngô Quyền đã mở phiên hòa giải lần thứ nhất nhằm giúp các bên có thể thỏa thuận với nhau về việc giải quyết quan hệ tranh chấp. Kết quả phiên hòa giải này không thành công, dự kiến phiên hòa giải thứ hai sẽ được tổ chức vào tháng sau. Báo An ninh Hải Phòng sẽ tiếp tục thông tin diễn biến của sự việc.

Kết quả của tranh chấp sẽ tùy thuộc vào phán quyết của tòa án nếu các bên không thỏa thuận được với nhau. Tuy nhiên, từ sự việc trên cho thấy, việc khách hàng yêu cầu phải được bảo mật thông tin giao dịch, tài khoản cá nhân là thỏa đáng vì việc lộ thông tin bí mật có thể gây ra những hậu quả khó lường. Bên cạnh đó, các ngân hàng cũng cần tăng cường công tác đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin khách hàng trong quá trình cung ứng dịch vụ; kiểm tra và giám sát chặt chẽ nhằm đảm bảo các quy trình nghiệp vụ được thực hiện đúng và tuân thủ quy định pháp luật hiện hành nhằm tránh tác động xấu tới dư luận xã hội và tâm lý lo lắng cho khách hàng.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha