Trên 80% cơ quan, đơn vị triển khai quy định cấm hút thuốc lá

21:39 09/01/2015

 

Sáng 8-1, Ban chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá thành phố tổ chức tổng kết thực hiện dự án “Xây dựng Hải Phòng - thành phố không khói thuốc lá” giai đoạn 2013-2014. Tới dự có Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam, Trưởng ban chỉ đạo; Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê và Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và Trợ giúp Phát triển cộng đồng (CDS) Trương Quốc Bình.

Đây là dự án đã được triển khai giai đoạn I tại Hải Phòng từ năm 2011, do Tổ chức Campaign for Tobaco - Free Kids (Mỹ) tài trợ thông qua tổ chức CDS tại Việt Nam. Tiếp theo thành công của dự án tại 7 quận nội thành Hải Phòng trong 2 năm 2011-2012, được sự đánh giá cao của nhà tài trợ và Văn phòng phòng, chống tác hại thuốc lá (Bộ Y tế), Hải Phòng đã được tiếp tục triển khai dự án giai đoạn II (2013-2014) tại các quận, huyện, với tổng giá trị dự án trên 700 triệu đồng.

Đặc biệt ở giai đoạn II, dự án tập trung vào một số hoạt động: nâng cao năng lực, hỗ trợ ban chỉ đạo các cấp trong chỉ đạo, tuyên truyền, phổ biến, vận động thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; duy trì kiểm tra liên ngành trong thực hiện; sản xuất tài liệu truyền thông; chia sẻ kinh nghiệm…

Dự án đã nhận được sự hưởng ứng và ủng hộ mạnh mẽ bằng những hoạt động thực tế của Ban chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá thành phố; ban chỉ đạo các quận, huyện, sở, ban ngành trong tuyên truyền tác hại của thuốc lá và thực thi các quy định của pháp luật phòng, chống tác hại của thuốc lá. Đến nay, 80% cơ quan, đơn vị trên địa bàn toàn thành phố đã triển khai quy định cấm hút thuốc lá. Bên cạnh đó, các mục tiêu dự án đề ra đã cơ bản đạt, vượt kế hoạch, triển khai đúng tiến độ, đạt số lượng, chất lượng.

Với những nỗ lực trong các hoạt động đã triển khai và kết quả đạt được, thông qua điều tra, đánh giá của nhà tài trợ, Hải Phòng vinh dự được chọn là 1 trong 3 thành phố được tiếp tục thực hiện dự án trong năm 2015.

TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích