Triển khai kế hoạch sáng đèn Nhà hát thành phố

21:25 24/06/2023

Chiều 24-6, tại Nhà hát thành phố, Sở Văn hoá và Thể thao tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch sáng đèn Nhà hát thành phố. Đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao thành phố chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị có NSND Trịnh Thuý Mùi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam; PGS. TS Nguyễn Thị Minh Thái; Các đồng chí Giám đốc một số Nhà hát Trung ương; đại diện một số sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp, các đoàn nghệ thuật trên địa bàn thành phố.

 Phát biểu khai mạc Hội nghị, Giám đốc Sở Văn háo và Thể thao Trần Thị Hoàng Mai nhấn mạnh,  Nhà hát thành phố bao gồm hệ thống những giá trị lịch sử, kiến trúc, sự kiện văn hoá nghệ thuật đặc sắc, tiêu biểu, đang được chính quyền, nhân dân thành phố Hải Phòng phát huy tối đa các giá trị và công năng vốn có trong việc tạo không gian sáng tạo, trình diễn, sinh hoạt, hưởng thụ các giá trị văn hóa; trao truyền, quảng bá, lan tỏa những sản phẩm văn hóa tới cộng đồng.

Quang cảnh Hội nghị

Đồng chí Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố khẳng định, Với tư cách là một thành tố quan trọng của văn hóa, mỗi hoạt động văn hoá, biểu diễn nghệ thuật tại Nhà hát thành phố cũng chính là một bước phát triển của văn hoá dân tộc. Là minh chứng cho kết quả sáng tạo, việc kết hợp hài hòa giữa bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa đô thị, phát huy nguồn tri thức, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị của đất nước và thành phố, xem đó là tài sản văn hóa và là hệ sinh thái văn hóa bền vững của thành phố và đất nước.

Giám đốc Sở Văn háo và Thể thao Trần Thị Hoàng Mai phát biểu khai mạc Hội nghị

Để làm tốt hơn nữa sứ mệnh của mình trong việc phát huy vai trò của không gian văn hoá, di tích kiến trúc nghệ thuật, tạo không gian lưu giữ, phát triển và lan toả những giá trị văn hoá, lịch sử; kết nối dòng chảy liên tục trong hành trình sáng tạo văn hoá từ quá khứ đến hiện tại và tương lai; mang lại những giá trị kinh tế bằng những ý tưởng, tác phẩm nghệ thuật có giá trị, ý nghĩa thiết thực. Khẳng định văn hoá nghệ thuật là một trong những động lực to lớn trực tiếp góp phần xây dựng nền tảng tinh thần của xã hội và sự phát triển của con người Việt Nam.        

NSND Trịnh Thuý Mùi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Theo Kế hoạch tại Nhà hát thành phố, vào các tối thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần sẽ diễn ra các chương trình nghệ thuật, các vở diễn hàn lâm, kinh điển, đặc sắc của thế giới và của Việt Nam thuộc nhiều loại hình nghệ thuật do các đơn vị nghệ thuật của thành phố, các Nhà hát Trung ương và tỉnh, thành phố bạn, các Công ty tổ chức sự kiện trong và ngoài thành phố thực hiện với sự đồng hành, hỗ trợ của Sở Văn hóa và Thể thao cùng các sở, ngành, đơn vị của thành phố.

PGS. TS Nguyễn Thị Minh Thái phát biểu tại Hội nghị

Được triển khai từ tháng 7/2023 với 2 đêm ngày 1 và 2/7/2023, vở diễn kinh điển Romeo và Julyet sẽ mở màn Kế hoạch “Sáng đèn Nhà hát thành phố Hải Phòng”. Cùng thời gian này tại Nhà hát Tháng Tám cũng có  2 chương trình biểu diễn: Tối  ngày 1/7/2023 chương trình “Ai rồi cũng sẽ khác” của Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ và Truyền thông Sóng By Night  và tối 2/7/2023  là chương trình Đời Cười  của Nhà hát Tuổi trẻ”…

NSƯTNguyễn Sĩ Tiến, Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ phát biểu tại Hội nghị
Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân thành phố Hải Phòng Nguyễn Thị Minh Hà phát biểu tại Hội nghị

Với chuỗi các chương trình vở diễn đặc sắc được diễn ra các tối thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần Nhà hát thành phố Hải Phòng sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa độc đáo và ấn tượng đối với Nhân dân và du khách, một minh chứng cho sự phát triển của văn hóa nghệ thuật nói riêng và đời sông tinh thần nói chung của Nhân dân thành phố Hải Phòng….

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông