Triển lãm mỹ thuật với chủ đề “Nắng Xuân” Hải Phòng 2024 diễn ra đến hết ngày 2-3-2024

18:16 25/02/2024

Chiều 25-2, tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố), Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức triển lãm mỹ thuật với chủ đề “Nắng Xuân” Hải Phòng năm 2024. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động mừng Xuân Giáp Thìn - Mừng Đảng quang vinh gửi đến nhân dân, du khách, đặc biệt là những người yêu thích hội họa đến với thành phố Cảng Hải Phòng.
Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc triển lãm

Triển lãm “Nắng xuân” Hải Phòng 2024 gồm 84 tác phẩm của 79 họa sĩ đến từ các tỉnh trên cả nước, các tác phẩm được thể hiện trên nhiều chất liệu với các phong cách khác nhau mà các họa sĩ, nhà điêu khắc gửi đến nhân dân thành phố Hải Phòng.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Đặc biệt, các tác phẩm với những góc nhìn gần gũi và sự đa dạng trong sử dụng chất liệu không chỉ thể hiện sinh động vẻ đẹp cuộc sống đời thường, con người và phong cảnh quê hương; còn cho thấy sự chuyển biến mạnh mẽ trong tư duy sáng tạo của nghệ sỹ. Nhiều tác giả có sự tìm tòi, đổi mới về bút pháp, bố cục, màu sắc, ngôn ngữ tạo hình…

Với sự đa dạng trong sử dụng chất liệu, giàu có về bản sắc nghệ thuật, mỗi tác phẩm tham dự triển lãm là một thông điệp cuộc sống từ chính tâm hồn, tình cảm và trách nhiệm của người nghệ sĩ, nhằm không ngừng xây dựng và phát triển nền Mỹ thuật Việt Nam đương đại, góp phần tích cực vào việc xây dựng nền Văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Các đại biểu tham quan triển lãm

Trước đó, sau một thời gian ngắn phát động, Ban tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các họa sĩ trong và ngoài thành phố, đã có 238 tác phẩm hội họa và điêu khắc của họa sĩ từ 15 tỉnh, thành phố trên mọi miền của Tổ quốc: Bắc Giang, Hải Dương, Nam Định, Thái Bình, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Phú Thọ, Hà Nam, Lào Cai, Tuyên Quang, Sóc Trăng, Thừa Thiên Huế, TP. Hồ Chí Minh và thành phố Hải Phòng. Hội đồng duyệt tranh đã làm việc trách nhiệm, công tâm và tuyển chọn 84 tác phẩm của 79 họa sĩ để trưng bày trong triển lãm.

Triển lãm “Nắng xuân” Hải Phòng 2024 gồm 84 tác phẩm của 79 họa sĩ đến từ các tỉnh trên cả nước

Sự nhiệt tình tham gia của các họa sĩ là nguồn động viên lớn lao, là những tình cảm thật sự ấm áp mà các họa sĩ đã dành cho Hải Phòng. Đây cũng là động lực để Hải Phòng phấn đấu thành Trung tâm Mỹ thuật của khu vực đồng bằng sông Hồng.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 2-3-2024 tại Nhà Triển lãm, Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố

Triển lãm không chỉ ghi nhận sự đam mê, sự cố gắng không ngừng của các tác giả; còn là địa chỉ tin cậy cho những người đam mê nghệ thuật hội họa, là điểm dừng chân lí thú của du khách khi đến với Hải Phòng – thành phố hoa phượng đỏ.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 2-3-2024 tại Nhà Triển lãm, Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích