Trở lại vụ cháu bé 16 tháng tuổi ở phường Dư Hàng nghi bị bạo hành

20:28 05/11/2021

Chuyên đề ANHP số ra ngày 4-11 có đăng bài “Về việc bé gái 16 tháng tuổi nghi bị bạo hành ở phường Dư Hàng, quận Lê Chân: Tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn đối với cháu bé”.

 

Lãnh đạo phường Dư Hàng đến thăm và trao quà cho cháu N.T.M.A tại làng Trẻ Mồ côi Hoa Phượng Hải Phòng.

Bài viết nêu về việc những ngày qua, dư luận nhân dân vô cùng phẫn nộ về việc cháu bé 16 tháng tuổi ở phường Dư Hàng, quận Lê Chân nghi bị bạo hành. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, chính quyền địa phương và Công an phường Dư Hàng đã khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh.

Qua xác minh ban đầu được biết, Chị T.T.T, sinh 1981, HKTT ở số 55/239 Đà Nẵng, phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền, hiện tạm trú tại số 40 Hồ Sen, phường Dư Hàng, quận Lê Chân. Chị T. hiện đã ly hôn với chồng và đang sống cùng con trai là Đ.G.B, sinh 2008 và con gái nuôi tên là T.N.M.A, (tên thường gọi ở nhà là Cherry) khoảng 16 tháng tuổi.

Liên quan đến vụ việc trên, Công an quận Lê Chân cho biết, đơn vị đã chỉ đạo Công an phường Dư Hàng phối hợp với các Đội nghiệp vụ Công an quận vào cuộc điều tra làm rõ vụ cháu bé 16 tháng tuổi ở phường Dư Hàng nghi bị bạo hành.

Căn cứ biên bản làm việc của UBND quận Lê Chân với chính quyền địa phương, CAP Dư Hàng, chị T.T.T và những người liên quan được biết: Cháu T.N.M.A, sinh ngày 28-5-2020, được chị T đón về nuôi ngày 29-3-2021 từ một người phụ nữ tên Tâm tại Hà Nội thông qua trang Facebook “Nhận xác thai nhi”. Theo trình bày của chị T thì người mẹ đã bỏ thai khi được khoảng 30 tuần tuổi, Hội nhóm “Nhận xác thai nhi” tìm thấy trẻ trong 1 túi nilon màu đen tại 1 phòng khám thai tư nhân (không rõ địa chỉ) trong túi chỉ có mẩu giấy ghi ngày 28-5-2020 nên Hội đã chọn ngày này làm ngày sinh cho trẻ sau khi trẻ được cứu sống.

Chị T cũng cho biết, ban đầu chị nhận nuôi cháu bé với ý định để “làm phúc”, và để gieo duyên cho người khác. Tuy nhiên, trong thời gian chăm sóc cháu bé, tình cảm mẹ con ngày càng gắn bó nên chị quyết định nuôi cháu lâu dài và coi cháu như con của mình, cũng vì lý do đó nên hiện nay cháu T.N.M.A không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc và chưa có giấy khai sinh. Cũng tại cuộc làm việc, chị T cho biết thêm, cháu Đ.G.B - con trai chị có xu hướng phát triển giới tính Nữ, do đó giữa 2 mẹ con thường xuyên xảy ra mâu thuẫn và cự cãi. Mỗi khi có xung đột, cháu Đ.G.B sẽ có hành động cấu, cắn bé T.N.M.A (giống biểu hiện tăng động) (dấu tích vết răng cắn trên người) do ghen với em cũng là nữ và được mẹ yêu thương hơn.

Được biết, qua buổi làm việc trực tiếp giữa chị T.T.T và chính quyền địa phương cũng như cơ quan công an, chị T.T.T đã nhận thức được những hành vi của con trai mình là cháu Đ.G.B là hành vi bạo hành đối với cháu T.N.M.A. Bản thân chị T cũng nhận thấy việc mình nhận nuôi cháu T.N.M.A là không đúng pháp luật, môi trường sống của cháu hiện tại không an toàn.

Để đảm bảo an toàn trước mắt cũng như lâu dài cho trẻ cũng như sớm hoàn thiện các giấy tờ có liên quan đến việc xác minh nguồn gốc trẻ, ngày 21-10 vừa qua, UBND quận Lê Chân kết hợp với các ngành chức năng đã đưa cháu N.T.M.A vào làng Trẻ Mồ côi Hoa Phượng Hải Phòng. Hiện tại, sức khỏe của cháu bình thường, hòa nhập tốt.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Lê Chân tích cực điều tra, làm rõ.

Dương Vũ 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông