Trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân

15:53 28/12/2015

 

Phó bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa chủ trì tham dự hội nghị tại điểm cầu Hải Phòng
Phó bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa chủ trì tham dự hội nghị tại điểm cầu Hải Phòng

Sáng 25-12, Ban Bí thư TW Đảng tổ chức hội nghị trực tuyến, sơ kết công tác năm 2015 và 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Các đồng chí: Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ chính trị, Thường trực Ban Bí thư TW; Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng ban tuyên giáo TW chủ trì hội nghị. Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa - Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng chủ trì tham dự tại điểm cầu Hải Phòng.

Qua 4 năm thực hiện, Chỉ thị 03 đã tạo chuyển biến sâu sắc nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong cả nước. Các bộ, ngành, địa phương, đơn vị có nhiều sáng tạo, linh hoạt và nghiêm túc trong việc thực hiện Chỉ thị gắn với NQTW4; xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến gắn với các phong trào quần chúng ở cơ sở, công tác tuyên truyền thực hiện chỉ thị được quan tâm, các cơ quan truyền thông, báo chí mở các chuyên trang, chuyên mục người tốt việc tốt, mô hình tiêu biểu, góp phần cổ vũ các nhân tố tích cực.

Tại Hải Phòng, Thành ủy và bộ phận giúp việc của thành phố đã ban hành 162 văn bản các loại, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và kiểm tra, giám sát triển khai thực hiện chỉ thị. Qua đó việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thể hiện từ những việc làm cụ thể, thiết thực, có sự chuyển biến tiến bộ về ý thức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước nhân dân của cán bộ, đảng viên, công chức.

Trên các lĩnh vực, kết quả của thực hiện chỉ thị đã thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, nổi bật là xây dựng nông thôn mới, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nếp sống văn hóa…, góp phần tích cực phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng, củng cố niềm tin của nhân dân trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí Lê Hồng Anh và Đinh Thế Huynh đánh giá cao kết quả đạt được trong việc thực hiện Chỉ thị 03 năm 2015 và 4 năm qua; đồng thời yêu cầu thời gian tới, các các cấp ủy cần khắc phục ngay những hạn chế, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03, xác định đây là hoạt động thường xuyên gắn với các nhiệm vụ chính trị và phong trào thi đua của từng địa phương, cơ quan, đơn vị; tập trung giải quyết các vấn đề nổi cộm và phát huy việc nêu gương cán bộ lãnh đạo, nhất là người đứng đầu…

Hội nghị cũng nhất trí tiếp tục thực hiện chủ đề năm 2016 thực hiện Chỉ thị 03 là: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”, gắn với việc thực hiện NQTW4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông