Trường mầm non Sao Biển: 50 năm thành lập và phát triển

17:25 18/11/2014

 

Chăm sóc trẻ trong giờ ăn
Chăm sóc trẻ trong giờ ăn

Được thành lập năm 1964 với tên gọi Trường mẫu giáo xí nghiệp Cảng Hải Phòng, năm 2002 đổi tên thành Trường mầm non Sao Biển, đến nay Trường Sao Biển là một trong những điểm sáng về chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ mầm non trên địa bàn quận Ngô Quyền.

Bà Vũ Thị Kim Hạnh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Cách đây 50 năm, khi cuộc chiến đấu chống giặc Mỹ leo thang mở rộng chiến tranh ra miền Bắc diễn ra quyết liệt, để CBCNV Cảng HP yên tâm sản xuất và chiến đấu, Ban lãnh đạo Cảng HP quyết định thành lập lớp mẫu giáo và nhóm nhà trẻ do một số cán bộ, công nhân Cảng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ ở độ tuổi mầm non. Những năm tháng chiến tranh khốc liệt, trường mở rộng thành nhiều điểm: Khu tập thể Quán Toan, Cù Chính Lan, Cát Bi, Cầu Tre... và trung tâm tại số 316 Lê Lợi (19 Lê Lợi ngày nay).

Do có nhiều điểm lẻ nên công tác quản lý, chăm sóc, dạy và học khá khó khăn, vất vả. Năm 1983, Ban lãnh đạo Cảng HP đã thu gọn các điểm lẻ về Khu tập thể công nhân Cảng II - ngõ 27 Lê Lợi. Từ đây, trường được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ chơi phục vụ công tác chăm sóc giáo dục trẻ trên tổng diện tích là 6.168m2.

Được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp, sự nỗ lực của đội ngũ giáo viên cùng các phụ huynh học sinh, đến nay, cơ sở vật chất nhà trường ngày càng khang trang, các thiết bị đầu tư đảm bảo nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục và vui chơi cho trẻ. Năm học 2013-2014, trường có 14 nhóm lớp từ 2 đến 5 tuổi với 589 trẻ (3 lớp nhà trẻ, 11 lớp mẫu giáo), 10 phòng chức năng và 1 bếp ăn, được xây dựng theo mô hình trọng điểm chất lượng cao. Về công tác chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, nhà trường luôn xác định đây là công tác mũi nhọn hàng đầu.

Hoạt động học và chơi của các bé
Hoạt động học và chơi của các bé

Vì vậy Ban giám hiệu nhà trường quán triệt tới toàn thể CBCNV, giáo viên thực hiện nghiêm túc các chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục vệ sinh, chăm sóc sức khỏe và đảm bảo an toàn cho trẻ trong trường mầm non”, vệ sinh an toàn thực phẩm, quản lý tốt khẩu phần ăn của trẻ. Hàng năm nhà trường tổ chức các lớp bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ giáo viên về nội dung kế hoạch năm học, nội dung các chuyên đề và các chương trình nuôi dưỡng, dạy và học của trẻ mầm non...

Toàn trường hiện có 54 cán bộ giáo viên. Hàng năm trường có từ 85 - 90% CBGV - NV đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, giáo viên đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở. Năm học vừa qua, nhiều giáo viên tham dự cuộc thi do ngành phát động như: cuộc thi “Giáo viên dạy giỏi Giáo dục mầm non cấp thành phố” đạt loại giỏi; tham gia nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm, giải pháp kĩ thuật với 9 nhóm tác giả được Hội đồng khoa học ngành Giáo dục và Đào tạo đánh giá loại A - 1 đề tài, loại B - 6 đề tài...

Trường mầm non Sao Biển luôn kiên trì phương châm “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, thực hiện đúng các chuẩn mực của ngành. Công tác Đảng, đoàn thể và việc gắn kết với các phụ huynh luôn được chú trọng. Bà Vũ Kim Hạnh khẳng định: Nhờ sự sâu sát đó nên trường luôn nắm được hoàn cảnh cụ thể của từng cháu để kịp thời điều chỉnh các phương pháp chăm sóc - nuôi dưỡng giáo dục trẻ phù hợp.

50 năm xây dựng và trưởng thành, Trường mầm non Sao Biển vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba năm học 2008-2009, đạt chuẩn quốc gia mức độ I năm 2011 và nhiều Bằng khen của UBND thành phố. Nhân kỷ niệm 50 năm thành lập trường, Trường mầm non Sao Biển vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và đào tạo, Bằng khen của UBND thành phố; nhiều cá nhân được các cấp khen thưởng.

Thủy Chung


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông